ข่าวธุรกิจ

บริษัท Linkedin เผยตัวเลขการประกาศสมัครงานคริปโตที่เพิ่มมากขึ้น

LinkedIn Logo 2011 2019.png

บริษัท Linkedin เผยตัวเลขงานคริปโตที่เพิ่มสูงขึ้น

Linkedin บริษัทให้บริการทางด้านการสมัครงานบนโซเชียลเน็ตเวิร์ดได้ออกมาเปิดเผยตัวเลขที่น่าสนใจเกี่ยวกับการโพสต์ประกาศรับสมัครงานในช่วงปีที่ผ่านมา โดยที่จำนวนการโพสต์สมัครงานที่เกี่ยวกับคริปโตนั้น มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

บริษัท Linkedin ชี้งานคริปโตเพิ่มมากขึ้น

จำนวนการโพสต์ประกาศรับสมัครงานนั้น หลายอุตสาหกรรมเริ่มมีการเปิดรับผู้สมัครที่มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับคริปโตมากขึ้น ซึ่งทาง Linkedin ได้มีการวิเคราะห์เกี่ยวกับอุตสาหกรรมคริปโตในเวลานี้ว่า ในช่วงปีที่ผ่านมาการโพสต์ประกาศรับสมัครงานเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะการประกาศรับสมัครงานคนที่มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับคริปโต ไม่ว่าจะเป็นเหรียญ ethereum หรือบิทคอยน์ก็ดี โดยมีการโพสต์มากถึง 400 % ด้วยกันเมื่อเทียบกับช่วงปีก่อนหน้านี้

Vhwoa Flio8 1024x683.jpg

จากการวิเคราะห์ได้มีการลงความเห็นเอาไว้ว่า กระแสความต้องการตลาดแรงงานที่เกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซี่นั้นพุ่งสูงงขึ้น ซึ่งอุตสาหกรรมประเภทคริปโตนั้นมีรายได้สะพัดมากกว่า $3 หมื่นล้านด้วยกัน และมีหลายบริษัทที่กำลังต้องการผู้สมัครที่ทำงานทางด้านคริปโตเพื่อพัฒนาโครงการต่าง ๆ ของบริษัทมากขึ้น โดยที่เวลานั้นตลาดคริปโตได้เข้าสู่ภาวะกระทิง มีการเติบโตอย่างร้อนแรง

มีหลายงานที่เกี่ยวข้องกับคริปโต

การโพสต์รับสมัครงานส่วนใหญ่นั้นจะเป็นเรื่องของการเงินและการพัฒนาซอฟต์แวร์ โดยอุตสาหกรรมส่วนใหญ่เริ่มมีการโพสต์ประกาศรับสมัครงานที่เกี่ยวกับการบัญชีและการให้คำปรึกษาที่เกี่ยวกับคริปโต การประกาศหาทีมงานให้บริการซอฟต์แวร์ เป็นต้น

เมื่อมาดูบริษัทที่ให้บริการทางด้านคริปโตโดยตรงแล้วนั้น ตอนนี้หลายบริษัทเริ่มให้ความสำคัญในเรื่องของเทคโนโลยีกับการเงินมากขึ้น ปรากฏการณ์นี้ไม่ได้เกิดขึ้นเพียงแค่ในประเทศสหรัฐอเมริกาเท่านั้น แต่ยังเกิดขึ้นอีกในหลาย ๆ ประเทศที่เริ่มให้ความสำคัญกับการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น อย่างเช่นประเทศในแถบแอฟริกาใต้ เรื่องนี้ทำให้ทางรัฐบาลกับหน่วยงานรัฐในหลายประเทศเริ่มให้ความสำคัญกับการควบคุมคริปโตมากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง