General

LINE Pay ญี่ปุ่นเล็งเปิดใช้โทเคน LN เดือนหน้า

Image 132.png

ผู้ให้บริการแอปพลิเคชันส่งข้อความชื่อดังในญี่ปุ่นจะเริ่มทดสอบการใช้งานโทเคน LN จากการใช้งานจริง หวังมอบความสะดวก และเพิ่มทางเลือกในการชำระเงิน

ผู้ใช้งานแอปพลิเคชัน LINE ในประเทศญี่ปุ่นจะสามารถใช้โทเคน LN ชำระเงินผ่าน LINE Pay ในร้านค้าที่ร่วมรายการได้ตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม เป็นต้นไป

LINE Pay รับชำระเงินด้วยโทเคน LN เร็ว ๆ นี้

เมื่อวันอังคารที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ทาง LINE Corporation บริษัทยักษ์ใหญ่ผู้ให้บริการแอปพลิเคชันส่งข้อความในญี่ปุ่น ปัจจุบันมีผู้ใช้งานแอปพลิเคชัน LINE มากถึง 86 ล้านรายต่อเดือน หรือมากกว่า 68% ของจำนวนประชากรทั่วประเทศในไตรมาสที่ 3 ประจำปี 2020 ได้ออกมาแถลงการณ์เพิ่มโทเคนประจำองค์กรในชื่อ LINK (LN) เป็นอีกหนึ่งสกุลเงินทางเลือก ซึ่งผู้ใช้งานสามารถนำ LN ไปใช้ชำระเงินผ่านแอปพลิเคชัน LINE Pay ได้ โดยจะเริ่มเปิดให้ทดลองใช้งานจริงครั้งแรกในวันที่ 16 มีนาคม ไปจนถึงวันที่ 26 ธันวาคม

Linepaylink 1024x469.png

นอกจากนี้ LINE Pay ได้ยังได้เผยถึงการดำเนินการพิจารณาเพิ่มคริปโตสกุลอื่น ๆ เข้ามาเป็นสกุลเงินทางเลือกในระบบชำระเงินภายในอนาคตด้วยเช่นเดียวกัน เช่น Bitcoin (BTC) และ Ether (ETH) เป็นต้น

จุดประสงค์หลัก

LN ถูกเปิดตัวครั้งแรกในเดือนสิงหาคม ปี 2018 ซึ่งปัจจุบันมีราคาซื้อขายเพิ่มขึ้นมากว่า 22% ภายใน 7 วันที่ผ่านมา อยู่ที่ 142.78 ดอลลาร์สหรัฐ โดยโทเคนดังกล่าวได้เปิดให้ผู้ใช้งานซื้อขายแลกเปลี่ยนผ่านแพลตฟอร์มของ Bitmax ตามข้อตกลงในเดือนสิงหาคม ปี 2020 เป็นต้นมา ซึ่งทางด้านผู้ให้บริการแอปพลิเคชันรายใหญ่ก็ได้ออกมาระบุว่าจุดประสงค์หลักในการดำเนินการทดสอบโทเคนในครั้งนี้นั้น ก็เพื่อสำรวจการทำงานของเหรียญในขณะที่กำลังเปิดให้ลูกค้าใช้งานได้จริง และนำไปพัฒนาให้เกิดความสะดวก และเพิ่มตัวเลือกในการชำระเงินให้กับผู้ใช้งานมากยิ่งขึ้น

ชาวญี่ปุ่นเริ่มให้ความสนใจกับตลาดคริปโตมากขึ้น

HTTP   Com.ft .imagepublish.upp Prod Eu.s3.amazonaws.jpg

นับตั้งแต่ช่วงสิ้นปี 2021 ที่ผ่านมา ประเทศญี่ปุ่นได้เริ่มหันมาให้ความสำคัญกับอุตสาหกรรมคริปโตเคอเรนซีมากขึ้นเรื่อย ๆ จะเห็นได้จากจำนวนผู้ให้บริการแลกเปลี่ยนคริปโตที่ได้รับการอนุมัติจาก Financial Services Agency (FSA) ที่มีมากถึง 30 แห่งด้วยกัน ยิ่งไปกว่านั้น กลุ่มสถาบันการเงิน และองค์กรรายใหญ่ในประเทศญี่ปุ่นได้ออกมาประกาศในเดือนพฤศจิกายน ระบุว่าพวกเขาวางแผนที่จะทดลองใช้ และเปิดตัวสกุลเงินเยนดิจิทัลในปี 2022 โดยธนาคารกลางแห่งประเทศญี่ปุ่น (Bank of Japan) กำลังดำเนินการวิจัยเพื่อพัฒนาเยินดิจิทัล ซึ่งคาดว่าน่าจะแล้วเสร็จ และพร้อมให้ประชาชนได้ทดลองใช้ครั้งแรกในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS