ข่าวธุรกิจ

LINE ได้มีการเปิดตลาด NFT ในประเทศญี่ปุ่นแล้ว

Zs 41br0whq.jpg

ตอนนี้ LINE ญี่ปุ่นได้มีการเปิดตลาด NFT แล้ว

LINE แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียและส่งข้อความยักษ์ใหญ่สัญชาติญี่ปุ่น ได้มีการเปิดตัวตลาด NFT แล้ว โดยที่ผู้ใช้บริการ LINE กว่า 90 ล้านคนสามารถทำการส่งและแลกเปลี่ยนเหรียญ NFT กับเพื่อน ๆ ได้

LINE เดินหน้าเปิดตลาด NFT

บริษัท LVC Corp ในฐานะที่ดูแลแพลตฟอร์ม LINE ในส่วนของสินทรัพย์คริปโตเคอร์เรนซี่และธุรกิจที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อกเชนได้มีการประกาศแล้วว่า จะมีการเปิดตัว LINE NFT โดยที่ตลาด NFT นี้จะมีการเปิดบริการให้กับประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น โดยที่ LINE เองก็ได้กล่าวว่า เนื่องจากกระแสการเติบโตของแอปพลิเคชันส่งข้อความเติบโตอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นการส่งข้อความ, พูดคุยหรือวิดีโอหากันได้ฟรี สำหรับวันนี้ได้มีการเปิดตัว LINE NFT อย่างเป็นทางการแล้ว

9pcv2mb65y8 2 1024x683.jpg

โดย LINE NFT มีการเสนอผลิตภัณฑ์ซื้อขายงาน NFT มากถึง 4 หมื่นชิ้นด้วยกัน รวมไปถึงผลงาน NFT อย่าง Yoshimoto NFT Theater ภาพวิดีโอ NFT โดยบริษัท Yoshimoto kogyo holdings นอกจากนั้นทางบริษัทมีการประกาศอีกว่า ผู้ใช้บริการทุกคนสามารถทำการซื้อขาย NFT ได้ผ่านทาง LINE Bitmax wallet ได้ โดยที่ Bitmax ถือเป็นบริษัทซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ที่ก่อตั้งขึ้นมาโดย LINE ในช่วงปี 2019 และสามารถเข้าถึงบริการนี้ได้ผ่านทางช่องทางแอปพลิเคชัน LINE เท่านั้น

สามารถแลกเปลี่ยน NFT กันได้

เช่นเดียวกันทาง LINE ได้มีการประกาศว่า ผู้ใช้บริการเกือบ 90 ล้านคนในประเทศญี่ปุ่นสามารถทำการส่งหรือแลกเปลี่ยน NFT กับกลุ่มเพื่อน ๆ ได้ ปัจจุบันตลาด LINE NFT ได้มีการวางขายตัวละครที่ได้รับความนิยมอย่างเช่น Gyuunyuu, Usagyuuun, และ Betakkuma รวมไปถึงมีการวางขาย NFT สำหรับอนิเมะด้วย ทางบริษัทได้ประกาศอีกว่า จะมีการเพิ่มรูปแบบผลงาน NFT แต่ละประเภทเข้ามาอีกในอนาคต

คาดได้ว่า การที่ LINE ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการเปิดตลาด NFT นี้ จะช่วยทำให้ผู้ใช้บริการได้สัมผัสกับสินทรัพย์ดิจิทัลมากขึ้น และทางบริษัท LVC ได้กล่าวอีกว่า จะทำให้ผู้ใช้บริการทุกคนสามารถสัมผัสเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับบล็อกเชนในแต่ละวันให้ได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง