ข่าวธุรกิจ

บริษัท LG จะทำการเปิดตัว Wallet คริปโตของตัวเองในปีนี้

Channels4 Profile.jpg

LG บริษัททางด้านเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ระดับโลกสัญชาติเกาหลีใต้ ได้ออกมาพัฒนากระเป๋าเงินคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นของตัวเองแล้ว

LG บริษัททางด้านเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ระดับโลกสัญชาติเกาหลีใต้ ได้ออกมาพัฒนากระเป๋าเงินคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นของตัวเองแล้ว

LG เดินหน้าเปิดตัว Wallet คริปโต

คาดว่าการพัฒนากระเป๋าเงินคริปโตเคอร์เรนซี่ของ LG จะมีการเปิดตัวใช้งานได้จริงภายในปีนี้ ภายใต้ชื่อของ Wallypto โดยกระเป๋าเงินคริปโตนี้เป็นส่วนหนึ่งของการยกระดับการเข้ามามีส่วนร่วมในวงการคริปโตเคอร์เรนซี่ของบริษัท สอดคล้องกับรายงานของสื่อมวลชนในประเทศที่ได้เผยว่า ทาง LG ได้มีการพัฒนาซอฟต์แวร์กระเป๋าเงินคริปโต การพัฒนาซอฟต์แวร์ตรงนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์บริษัทที่ได้มีกระจายความเสี่ยงในผลิตภัณฑ์ของตัวเอง

Sm4r Swmcoy 1024x683.jpg

ตอนนี้กระเป๋าเงินคริปโตเคอร์เรนซี่ของ LG ยังคงอยู่ภายใต้กระบวนการทดสอบที่หากว่าไม่มีอะไรสะดุด ก็สามารถเปิดใช้บริการได้จริงภายในปีนี้ และกระเป๋าเงินนี้คาดว่าจะเชื่อมโยงในส่วนของระบบการชำระเงินในการซื้อสินค้าและบริการต่าง ๆ ในอนาคต เรื่องนี้ทางด้าน Kim Seung-joo อาจารย์ทางด้านความปลอดภัยของข้อมูลมหาวิทยาลัยเกาหลีได้มีการออกแบบระบบความปลอดภัยให้กับกระเป๋าเงินคริปโตเพื่อยกระดับประสิทธิภาพในการซื้อขายสินค้าและบริการได้ดียิ่งขึ้น

อาจรองรับ NFT ในอนาคต

สำหรับกระเป๋าเงินคริปโต Wallypto จะมีการใช้ระบบในส่วนของ hedera hashgraph เข้ามาสนับสนุนก่อน และจากนั้นก็จะมีการเปิดเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ชนิดอื่น ๆ เข้ามาหลังจากนั้น รวมไปถึงอนาคตจะมีการรองรับตลาด NFT โดยที่ผู้ใช้บริการสามารถเข้าไปลงทะเบียนและตรวจสอบงาน NFT ได้

ในช่วงที่ผ่านมาทาง LG ได้มีการเปิดตัวระบบการชำระเงินของตัวเองชื่อ LG Pay ในช่วงปี 2019 โดยที่ระบบดังกล่าวมีการรองรับเครือข่ายในส่วนของ Visa กับ Mastercard ในการชำระเงินด้วย และการเปิดตัวกระเป๋าเงินคริปโตนี้คาดว่าจะทำให้ LG มองทิศทางการลงทุนทางด้านคริปโตในอนาคตได้เป็นอย่างดี

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ