Blockchain

LG เตรียมเปิดฉากบุกตลาดคริปโต

Lg.png

ข่าวลือการเปิดตัวแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนแห่งใหม่ในแดนกิมจิจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่ หลัง LG เตรียมเปิดฉากบุกตลาดคริปโตอย่างเต็มรูปแบบ

บริษัทยักษ์ใหญ่ผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีจากแดนกิมจิอย่าง LG Electronics หรือ ที่เราคุ้นชินกันในชื่อ LG บุกตลาดคริปโตอย่างจริงจัง หลังได้มีการเพิ่มคริปโต และ Blockchain เข้าไปเป็นหนึ่งในแผนการพัฒนาองค์กรฉบับใหม่ เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยทางองค์กรเตรียมวางแผนสร้างโครงการพัฒนา และขายซอฟต์แวร์ Blockchain รวมไปถึงโครงการขาย และให้บริการด้านโบรกเกอร์คริปโตแก่ลูกค้า

สัญญาณบอกใบ้ หลังจาก LG บุกตลาดคริปโต

สำนักข่าวท้องถิ่นจากประเทศเกาหลีใต้ได้ตั้งข้อสังเกตุว่าการก้าวเข้ามามีส่วนร่วมในตลาดดิจิทัลนั้น เป็นไปได้ว่าทาง LG อาจกำลังเตรียมการเพื่อเปิดตัวแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนของตนเอง แต่ทว่า โฆษกประจำองค์กรก็ได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือเรื่องดังดังกล่าว พร้อมระบุว่าปัจจุบันทางองค์กรยังไม่ได้ตัดสินใจที่จะดำเนินการใด ๆ เลยแม้แต่น้อย ทางบริษัทเพียงแค่ออกมาพูดถึงการขยายขอบเขตธุรกิจออกไปเพียงแค่นั้น

Adobestock Ralf 1 1 1024x678.jpg

อย่างไรก็ตาม ข่าวลือการสร้างตลาดแลกเปลี่ยนของ LG นั้นได้เริ่มเกิดขึ้นครั้งแรกในช่วงต้นปีที่ผ่านมา หลังจาก Heo Baek-young ซีอีโอ Bithumb ยืนยันว่าแพลตฟอร์มของเขาจะได้ร่วมทำงานกับบริษัทยักษ์ใหญ่เพื่อพัฒนาตลาด Non-Fungible Token (NFT) ให้ดีขึ้น ส่งผลให้ผู้คนจำนวนมากต่างก็พากันคาดเดาว่าบริษัทรายใหญ่คงจะหนีไม่พ้น LG เป็นแน่

LG เริ่มพัฒนาโปรเจกต์ NFT มาระยะหนึ่งแล้ว

ในช่วงที่ผ่านมา บริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ได้ริเริ่มโปรเจกต์การนำ NFT เข้ามาใช้ และผสมผสานกับผลิตภัณฑ์ขององค์กรมาไม่น้อยเลยทีเดียว หลังช่วงต้นเดือนมีนาคม ทางบริษัทได้ประกาศลงนามร่วมกับบริษัทในเครือของ Kakao อย่าง Ground X ผู้ให้บริการเครือข่าย Blockchain เพื่อสร้าง Smart TV ที่สามารถรองรับ NFT ได้อย่างสมบูรณ์แบบ นอกจากนี้ LG ยังได้แถลงการณ์ร่วมมือกับ Seoul Auction Blue บริษัทประมูลผลงานศิลปะออนไลน์ เพื่อเปิดตัวโปรเจกต์ที่เกี่ยวข้องกับผลงานศิลปะ NFT เพิ่มเติมด้วยเช่นเดียวกัน

กระแสการยอมรับคริปโตในกลุ่มธุรกิจจากเกาหลีใต้เพิ่มสูงขึ้น

การแถลงการณ์ของ LG นั้นเกิดขึ้นท่ามกลางกระแสการยอมรับคริปโต และ Blockchain ในเกาหลีใต้ที่เพิ่มปริมาณขึ้นเป็นวงกว้าง และยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุดลงง่าย ๆ ไม่ว่าจะเป็นในกลุ่มบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ และชาวเกาหลีจำนวนมาก ยิ่งไปกว่านั้น เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา Samsung อีกหนึ่งองค์กรด้านเทคโนโลยีที่มีชื่อเสียงระดับโลกก็ได้ออกมาประกาศเปิดตัวแพลตฟอร์ม NFT ของตนเอง พร้อมกับ Smart TV ที่สามารถรองรับแพลตฟอร์มดังกล่าวได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังได้เปิดตัวร้านค้าเสมือนแห่งแรกของตนเองขึ้นบนดินแดน Metaverse ของ Decentraland อีกด้วย

นอกจากองค์กรรายใหญ่แล้ว คริปโตเคอเรนซียังได้รับความนิยมในกลุ่มวัยรุ่นชาวเกาหลีใต้จำนวนมากอีกด้วย อ้างอิงจากการรายงานข่าวของสำนักข่าวต่างประเทศ บ่งชี้ว่าจำนวนคนรุ่นใหม่เริ่มหันมาตัดสินใจลาออกจากงานเพื่อหันมาเทรดคริปโตเลี้ยงชีพตนเองกันมากขึ้น

อิทธิพลคริปโตในการเมืองเกาหลีใต้

นอกจากนี้แล้ว สิ่งที่น่าจับตามองมามากที่สุดในประเทศเกาหลีใต้ ณ ขณะนี้ คงจะหนีไม่พ้นการหาเสียงด้วยแคมเปญคริปโตจากนักการเมืองหลายราย เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมา กฎระเบียบกำกับดูแลคริปโตนั้นมีความเข้มงวดขึ้นกว่าเดิมค่อนข้างมาก จะเห็นได้ว่าบริษัทคริปโตหลายแห่งต้องปิดตัวลงไปเมื่อเดือนกันยายน ปี 2021 ที่ผ่านมา ซึ่งเรื่องทั้งหมดล้วนแล้วแต่เกิดขึ้นจากการขาดความชัดเจนในการจัดเก็บภาษีสินทรัพย์ดิจิทัลจนทำให้เกิดความสับสนกับทั้งประชาชน และฝ่ายนิติบัญญัติ

Np File 146191 1024x682.jpeg

ด้วยเหตุนี้ ผู้ลงชิงตำแหน่งเลือกตั้งประธานาธิบดีเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา จึงได้พยายามจูงใจผู้คนผ่านการสร้างแคมเปญคริปโตที่จะเข้ามาช่วยให้คอมมิวนิตีเติบโตขึ้น และสร้างความชัดเจนให้กับอุตสาหกรรมดังกล่าวขึ้นมาได้นั่นเอง ซึ่งแน่นอนว่าผู้ที่เอาชนะใจประชาชนได้ก็คือ Yoon Suk-yeol ที่แสดงตัวว่าเป็นมิตรต่อคริปโต พร้อมทั้งยังเสนอนโยบายที่มุ่งเน้นจะยกเลิกกฎระเบียบอันแสนซับซ้อนของอุตสาหกรรมคริปโตในประเทศลง เช่นเดียวกันกับ การก่อตั้งโปรเจกต์ใหม่ที่จะทำให้เกาหลีใต้กลายเป็นบ้านสำหรับเทคโนโลยี Blockchain หรือ เรียกง่าย ๆ ก็คือการเพิ่มจำนวนองค์กรในระดับ Unicorn ให้กับประเทศมากขึ้นนั่นเอง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

บทความที่เกี่ยวข้อง