ข่าวต่างประเทศ

ฝ่ายกฎหมายของกานาไม่เห็นชอบการเก็บภาษีทำธุรกรรมผ่านมือถือ

Gtnftspxkme.jpg

ฝ่ายกฎหมายของกานาออกมาขยับเรื่องการไม่เห็นชอบที่จะให้มีการเก็บภาษีจากการทำธุรกรรมบนมือถือ

รัฐบาลของประเทศกานาได้เสนอให้มีการเก็บภาษีการทำธุรกรรมด้วยระบบมือถือเป็นจำนวน 1.75 % โดยที่เรื่องนี้ฝ่ายกฎหมายเสียงส่วนน้อยยังคงยืนกรานที่จะไม่ยอมรับข้อเสนอดังกล่าว เนื่องจากเห็นว่า ผู้คนส่วนใหญ่สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ง่ายมากขึ้น

ฝ่ายกฎหมายของกานาค้านการเก็บภาษี

ไม่นานมานี้ฝ่ายกฎหมายของประเทศกานาซึ่งเป็นเสียงส่วนน้อยได้มีการปัดข้อเสนอเกี่ยวกับการที่ทางรัฐบาลจะมีการเก็บภาษีการทำธุรกรรมการเงินผ่านระบบการชำระเงินบนมือถือ ซึ่งฝ่ายกฎหมายเห็นว่า การเก็บภาษีจะเป็นการลดการเข้าถึงการเงินของประชาชนลดน้อยลง

Oyxis2kalvg 1024x768.jpg

ในรายงานของสื่อได้ระบุว่า ข้อเสนอในการจัดเก็บภาษีครั้งนี้มาจากทางฝั่งของ Ken Ofori-Atta รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังที่คาดว่าข้อเสนอนี้จะมีผลบังคับใช้ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ของปีหน้า

รัฐบาลของประเทศกานาได้ให้เหตุผลว่า ข้อเสนอการจัดเก็บภาษีเป็นไปเพื่อช่วยลดปัญหาการขาดแคลนงบประมาณของประเทศที่คาดว่า จะเก็บภาษีน้อยลงในช่วงปีหน้า เรื่องนี้ทำให้ฝ่ายกฎหมายเสียงส่วนน้อยยืนกรานที่จะต่อต้านการบังคับใช้กฎหมาย โดยพวกเขาปฏิเสธที่จะนัดพูดคุยหารือกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

แฉรัฐมนตรีพยายามล็อบบี้ฝ่ายกฎหมาย

ตามแหล่งข่าวได้ระบุว่า เหตุผลที่พวกเขาทำแบบนี้มาจากการที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังพยายามล็อบบี้ให้ฝ่ายกฎหมายที่ไม่เห็นด้วยหันมาสนับสนุนให้กฎหมายฉบับนี้ผ่านได้อย่างง่ายดาย ในขณะเดียวกันฝ่ายกฎหมายเห็นชอบกับข้อบังคับได้มีความพยายามที่จะทำการยับยั้งไม่ให้สมาชิกทำการวอร์คเอาท์และจะมีการหารืออย่างจริงจังอีกครั้ง

ตอนนี้แพลตฟอร์มการทำธุรกรรมมือถือของประเทศกานา มีเงินสะพัดมากกว่า $91.9 พันล้านหรือคิดเป็น 82 % ของผู้ใช้ จึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ทางรัฐบาลจะต้องดำเนินการวางโครงสร้างรองรับระบบการชำระเงินในประเทศให้ดียิ่งขึ้น นอกจากนั้นแล้วแพลตฟอร์มหลายเจ้ายังมีข้อเสนอประกันภัยที่คนส่วนใหญ่ไม่อาจเข้าถึงกับธนาคารหลักได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด