ข่าวต่างประเทศ

นักการเมืองเกาหลีใต้ เปิดรับบริจาคเงินด้วยเหรียญคริปโต

Lee Kwang Jae Official Portrait 21st National Assembly.png

นักการเมืองเกาหลีใต้คนดังเริ่มให้ความสำคัญกับคริปโตด้วยการเปิดรับบริจาคด้วยเหรียญคริปโตโดยเฉพาะ

Lee Kwang-jae ฝ่ายกฎหมายของประเทศเกาหลีใต้ได้มีการประกาศแล้วว่า ตัวเขายอมรับการบริจาคด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่แล้ว โดยจะเริ่มรับบริจาคด้วยเหรียญคริปโตในช่วงกลางเดือนของปี 2022

นักการเมืองเกาหลีใต้เดินเกมรับบริจาคด้วยคริปโต

โดยนักการเมืองสายกฎหมายท่านนี้ มีแผนที่จะสร้างความรับรู้ให้กับประชาชนเกี่ยวกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ รวมไปถึงเรื่องของการใช้ NFT ให้กับคนเกาหลีใต้มากขึ้น

เขากล่าวว่า เขาจะเริ่มยอมรับการบริจาคด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ในช่วงกลางเดือนมกราคมที่จะมาถึงนี้ และเขาคาดหวังว่า ทุก ๆ คนจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์ครั้งนี้ โดยที่ประชาชนสามารถบริจาคได้ด้วย wallet เข้าไปยังสำนักงานของเขาได้

Gogwoet3mkm 2 1024x683.jpg

สอดคล้องกับรายงานของสื่อในประเทศเกาหลีใต้ที่ระบุว่า การบริจาคด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่จะเป็นการแลกเปลี่ยนด้วยสกุลเงินวอนของเกาหลีใต้ และจากนั้นก็จะมีการโอนเงินเข้ากับบัญชีสำหรับผู้สนับสนุน โดยรายงานได้มีการเปิดเผยว่า ใบเสร็จที่ใช้สำหรับบริจาคนั้น จะเป็นการแจ้งบริจาคด้วยรูปแบบของเหรียญ NFT และจากนั้นใบเสร็จก็จะมีการส่งไปยังอีเมลของผู้ให้บริจาค

เหตุผลที่ต้องเปิดรับบริจาคด้วยคริปโต

สำหรับเหตุผลที่ทำไมเขาถึงต้องเปิดรับบริจาคด้วยเหรียญคริปโตนั้น หลัก ๆ มาจากการสร้างความรับรู้ให้กับประชาชนตระหนักถึงการใช้คริปโตและ NFT มากขึ้น เพราะเวลานี้นักการเมืองหลายคนมองข้ามสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่มีอิทธิพลมาก จากการที่มีการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนเข้ามาช่วย รวมไปถึงการเข้ามามีบทบาทของ metaverse ด้วยแล้วนั้น ชี้ให้เห็นว่าเทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลงเร็วแค่ไหน

เช่นกันเขากล่าวว่า ตอนนี้มันอาจเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่จะต้องทำให้นักการเมืองเกาหลีใต้ทำความเข้าใจเทคโนโลยีในอนาคตมากขึ้น และอาจมีการให้พวกเขาทำการเปลี่ยนทัศนคติด้วยการทดลองซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลกับ NFT

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง