ข่าวต่างประเทศ

นักการเมืองเกาหลีใต้ เปิดรับบริจาคเงินด้วยเหรียญคริปโต

Lee Kwang Jae Official Portrait 21st National Assembly.png

นักการเมืองเกาหลีใต้คนดังเริ่มให้ความสำคัญกับคริปโตด้วยการเปิดรับบริจาคด้วยเหรียญคริปโตโดยเฉพาะ

Lee Kwang-jae ฝ่ายกฎหมายของประเทศเกาหลีใต้ได้มีการประกาศแล้วว่า ตัวเขายอมรับการบริจาคด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่แล้ว โดยจะเริ่มรับบริจาคด้วยเหรียญคริปโตในช่วงกลางเดือนของปี 2022

นักการเมืองเกาหลีใต้เดินเกมรับบริจาคด้วยคริปโต

โดยนักการเมืองสายกฎหมายท่านนี้ มีแผนที่จะสร้างความรับรู้ให้กับประชาชนเกี่ยวกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ รวมไปถึงเรื่องของการใช้ NFT ให้กับคนเกาหลีใต้มากขึ้น

เขากล่าวว่า เขาจะเริ่มยอมรับการบริจาคด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ในช่วงกลางเดือนมกราคมที่จะมาถึงนี้ และเขาคาดหวังว่า ทุก ๆ คนจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์ครั้งนี้ โดยที่ประชาชนสามารถบริจาคได้ด้วย wallet เข้าไปยังสำนักงานของเขาได้

Gogwoet3mkm 2 1024x683.jpg

สอดคล้องกับรายงานของสื่อในประเทศเกาหลีใต้ที่ระบุว่า การบริจาคด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่จะเป็นการแลกเปลี่ยนด้วยสกุลเงินวอนของเกาหลีใต้ และจากนั้นก็จะมีการโอนเงินเข้ากับบัญชีสำหรับผู้สนับสนุน โดยรายงานได้มีการเปิดเผยว่า ใบเสร็จที่ใช้สำหรับบริจาคนั้น จะเป็นการแจ้งบริจาคด้วยรูปแบบของเหรียญ NFT และจากนั้นใบเสร็จก็จะมีการส่งไปยังอีเมลของผู้ให้บริจาค

เหตุผลที่ต้องเปิดรับบริจาคด้วยคริปโต

สำหรับเหตุผลที่ทำไมเขาถึงต้องเปิดรับบริจาคด้วยเหรียญคริปโตนั้น หลัก ๆ มาจากการสร้างความรับรู้ให้กับประชาชนตระหนักถึงการใช้คริปโตและ NFT มากขึ้น เพราะเวลานี้นักการเมืองหลายคนมองข้ามสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่มีอิทธิพลมาก จากการที่มีการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนเข้ามาช่วย รวมไปถึงการเข้ามามีบทบาทของ metaverse ด้วยแล้วนั้น ชี้ให้เห็นว่าเทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลงเร็วแค่ไหน

เช่นกันเขากล่าวว่า ตอนนี้มันอาจเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่จะต้องทำให้นักการเมืองเกาหลีใต้ทำความเข้าใจเทคโนโลยีในอนาคตมากขึ้น และอาจมีการให้พวกเขาทำการเปลี่ยนทัศนคติด้วยการทดลองซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลกับ NFT

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain