Blockchain

ผู้สมัครประธานาธิบดีเกาหลีใต้ เปิดระดมทุนด้วยคริปโตและ NFT

Index 2.jpg

ผู้สมัครประธานาธิบดีเกาหลีใต้วางกลยุทธ์ด้วยการเปิดบริจาคด้วยคริปโตและ NFT

Lee Jae-myung ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของประเทศเกาหลีใต้นั้น ได้มีการเตรียมระดมทุนด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่และเหรียญ NFT สำหรับประชาชนผู้ที่อยากบริจาคลงขันสนับสนุนทางการเมือง

ผู้สมัครประธานาธิบดีเกาหลีใต้เปิดเกมด้วยการระดมทุนแบบใหม่

โดยการรณรงค์ครั้งนี้ เขาหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะเป็นการดึงฐานเสียงจากคนรุ่นใหม่ที่ให้ความสำคัญในเรื่องนวัตกรรมทางเทคโนโลยีลงคะแนนเสียงให้กับเขามากขึ้น โดยเฉพาะการใช้กระแสสินทรัพย์ดิจิทัลมาเป็นเครื่องมือในการหาเสียงครั้งนี้

ตอนนี้พรรคประชาธิปไตยเกาหลีในฐานะที่เป็นพรรคขนาดใหญ่เริ่มมีการใช้กลยุทธ์ในการหาเสียงครั้งสำคัญด้วยการระดมทุนด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่และมีการใช้ NFT ในการระดมทุนเงินบริจาค ซึ่งเรื่องนี้ทางสื่อในประเทศเกาหลีใต้ได้มีการรายงานว่า การระดมทุนครั้งนี้จะเป็นทุนสนับสนุนทางการเมืองของ Lee Jae-myung ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของประเทศเกาหลีใต้

Dd9wkk5vj80 1024x683.jpg

โดยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ที่คาดว่า จะมีการเปิดให้บริจาคทางการเมืองนั้น ประกอบไปด้วยเหรียญบิทคอยน์, เหรียญ ethereum และคาดว่าจะมีเหรียญชนิดอื่น ๆ ตามมาอีกในอนาคต ส่วนเหรียญ NFT นั้น จะมาจากการขายภาพถ่ายของผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสำหรับการระดมทุนเป็นเงินบริจาค

ดึงฐานเสียงคนรุ่นใหม่

คาดว่าคนรุ่นใหม่ที่ให้ความสนใจในเทคโนโลยีนั้น โดยเฉลี่ยมีอายุอยู่ระหว่าง 20-30 ปี รวมไปถึงความสนใจในสินทรัพย์ดิจิทัล, เหรียญ NFT และโลกของ metaverse ซึ่งคนกลุ่มนี้คาดว่าจะกลายเป็นฐานเสียงสำคัญที่สนับสนุนเขา

เรื่องนี้ทางด้าน Lee Kwang-jae ในฐานะทีมในการรณรงค์หาเสียงครั้งนี้ได้กล่าวว่า ทางพรรคประชาธิปไตยเกาหลีได้มีการพูดคุยหารือกับทางคณะกรรมการการเลือกตั้งของเกาหลีใต้แล้วว่า การระดมทุนด้วยคริปโตหรือ NFT ไม่ได้เป็นการละเมิดข้อกฎหมายใด ๆ ที่เกี่ยวกับการเลือกตั้งแต่อย่างใด และคาดว่าการเดินเกมนี้จะเป็นตัวสร้างความหวังในการยกระดับพัฒนาคริปโตให้กับคนรุ่นใหม่มากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC