ข่าวธุรกิจ

Ledger เปิดตัว NFT Wallet รุ่น Limited Edition

Ledger Nano Plus 678x381 1.png

NFT Wallet รุ่น Limited Edition เกิดจากการร่วมมือกับทาง POAP และจะถูกผลิตออกมาเพื่อรองรับการ Pre-order เพียงแค่ 10,000 เครื่องเท่านั้น

Ledger ผู้ผลิต Hardware Wallet ชื่อดังได้ออกมาประกาศเปิดตัว Ledger Nano S Plus หรือ NFT Wallet รุ่น Limited Edition ใหม่ล่าสุด ที่เปิดให้ผู้ใช้งานมีสิทธิ์ได้เข้ามาจับจองเพียงแค่ 10,000 เครื่องเท่านั้น ซึ่งทางบริษัทตั้งเป้าที่จะจัดจำหน่ายในราคาเพียง 79 ดอลลาร์สหรัฐ ต่อ 1 เครื่องเท่านั้น นอกจากนี้ผู้ผลิต Wallet รายใหญ่ยังได้ออกมาแถลงการณ์ร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลกผู้ให้บริการ POAP (Proof Of Attendance Protocol) เพื่อสร้างเอกลักษณ์เฉพาะให้กับนวัตกรรมชิ้นใหม่นี้ด้วยเช่นเดียวกัน

POAP คืออะไร?

ย้อนกลับไปเมื่อหลาย 10 ปีก่อน บรรดานักสะสมจำนวนมากยังคงเลือกที่จะจัดเก็บความทรงจำเอาไว้ในรูปแบบของที่ระลึก เช่น บัตรเข้าชม หรือ เข็มกลัดรุ่นพิเศษ เป็นต้น แต่ทว่าเมื่อเทคโนโลยีต่าง ๆ ได้รับการพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว ทำให้ล่าสุด POAP ได้กลายมาเป็นเทคโนโลยีตัวใหม่ที่เปรียบเสมือนความทรงจำดิจิทัลที่มาในรูปแบบของ Non-Fungible Token (NFT) ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นหลักฐานยืนยันในการเข้าไปมีส่วนร่วมในช่วงเวลาสำคัญต่าง ๆ ให้กับผู้ใช้งานได้สะสมกันบนโลกดิจิทัลได้อย่างปลอดภัย และมีอายุการจัดเก็บที่ยาวนานขึ้น

นอกจากนี้ในเดือนมกราคม ที่ผ่านมา Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้งเครือข่าย Ethereum ได้ออกมาเน้นย้ำถึงความสำคัญของการทำให้ NFT สามารถกลายเป็นเอกสารสำคัญที่ใช้ยืนยันความสำเร็จได้

Maxresdefault 1024x576.jpg

ทางด้าน Lucas Verra ซีอีโอแห่ง POAP ได้ออกมากล่าวว่า

“การรักษาความปลอดภัย และปกป้องความทรงจำดิจิทัลด้วยการใช้ POAP นั้น จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถจัดเก็บสิ่งล้ำค่าเหล่านั้นเอาไว้บน Ledger Nano S Plus ได้ ซึ่งนวัตกรรมชิ้นนี้เป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับใครก็ตามที่ต้องการจะจัดเก็บคอลเลกชันของสะสมของตนเองได้ตลอดกาล”

ความพิเศษของ NFT Wallet รุ่น Limited Edition

ทั้งนี้กระเป๋าดิจิทัล Ledger Nano S Plus รุ่น Genesis Edition จะมาพร้อมกับฟีเจอร์พิเศษที่ถูกบรรจุไว้ในแพ็กเกจแต่ละชิ้น โดยทางผู้ผลิตได้มีการบรรจุบัตรแลกรับ Genesis POAP NFT ที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถพกพาหลักฐานชิ้นสำคัญของฮาร์ดแวร์ดังกล่าวไว้บน Digital Wallet ของพวกเขาได้

Fn Vt Twk Xs a A1 Zw 1024x538.jpg

นอกจากนี้ POAP ยังได้สร้าง NFT รุ่นพิเศษขึ้นมาให้กับอีเวนท์สำคัญของ Ledger ในอนาคตอีกด้วยเช่นเดียวกัน โดย Ian Rogers ประธานฝ่าย Experience แห่ง Ledger ได้ออกมาระบุถึงการพัฒนานวัตกรรมขององค์กรในอนาคตว่า

“การลงนามเป็นพันธมิตรกับ POAP พร้อมกับการเปิดตัว Ledger Nano S Plus Genesis Edition ด้วยราคาที่ทุกคนสามารถเอื้อมถึงได้ครั้งนี้ ได้แสดงให้เห็นว่าสินทรัพย์ดิจิทัลจะได้รับการยอมรับมากขึ้นหากนำมาใช้เป็นเครื่องมือสำหรับการส่งเสริมประสบการณ์ในการใช้ชีวิต ลทางองค์กรของเราก็ต้องการที่จะชักจูงให้ผู้คนอีกหลายล้านรายเข้ามาสัมผัสกับประสบการณ์การใช้งาน Web3 ที่ปลอดภัย หลังจากที่ทางองค์กรได้เปิดตัวโปรเจกต์เหล่านั้นไปแล้ว”

กระแสตอบรับดีเกินคาด

Ledger Nano S Plus เป็น Hardware Wallet ที่ทาง Ledger ได้เริ่มประกาศเปิดตัวพร้อมกันกับ Ledger Nano X เมื่อปี 2019 ซึ่งฮาร์ดแวร์รุ่น Nano นั้นสามารถทำยอดขายทะลุ 4.5 ล้านเครื่อง ยิ่งไปกว่านั้นด้วยกระแสตอบรับผลิตภัณฑ์ที่ดีเกินคาด ยังทำให้สินทรัพย์ดิจิทัลทั่วโลกกว่า 20% ถูกนำมาจัดเก็บไว้บนผลิตภัณฑ์ของ Ledger อีกด้วยเช่นเดียวกัน ทั้งนี้ Nano S Plus ยังรองรับสินทรัพย์ดิจิทัลทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นเหรียญดิจิทัลกว่า 5,500 สกุล หรือ โทเคน ไปจนถึง NFT ในรูปแบบต่าง ๆ  

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด