General

อีเมลหลุดยืนยัน Ripple จับมือกับ Bank of America

Ripple Boa.jpg

ชาวทวิตเตอร์พบอีเมลหลุดที่เป็นการยืนยันว่า Bank of America ได้เข้าร่วมเครือข่ายของ Ripple แล้ว

บริษัทที่ให้บริการโอนเงินข้ามประเทศด้วยเทคโนโลยีของตัวเอง Ripple เขามีผลิตภัณฑ์ของตนที่ชื่อว่า XRP แต่ได้มีการเปลี่ยนชื่อเป็น on-demand liquidity ให้บริการโอนเงินระหว่างประเทศที่รวดเร็วและค่าใช้จ่ายต่ำ โดย Ripple จะมีฐานผู้ใช้งานที่เน้นคือสถาบันการเงินและธนาคารพาณิชย์ในประเทศต่าง ๆ ก็ได้มีการใช้งานผลิตภัณฑ์ของ Ripple กันเยอะ

Ripple ร่วมมือกับ Bank of America

บริษัท Ripple ร่วมมือกับสถาบันการเงินหลายแห่ง หนึ่งในสถาบันการเงินที่น่าจับตามองคือความสัมพันธ์กับ Bank of America (BoA) ที่ยังคงมีความสัมพันธ์ที่คลุมเครือมาตลอดและไม่ได้มีการประกาศยืนยันความร่วมมือกันอย่างเป็นทางการระหว่างทั้งสอง

แต่โลกออนไลน์ก็ไปไว ล่าสุดเหมือนว่าจะมีอีเมลหลุดออกมายืนยันความร่วมมือกันระหว่าง Ripple และ Bank of America แล้ว

Bank of America และ Ripple มีข่าวลือหลุดออกมาว่าทั้งสองร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กันตั้งแต่ปี 2018 ธนาคารได้มีการยื่นจดสิทธิบัตรเกี่ยวกับระบบการชำระเงินที่ใช้เทคโนโลยีของ Ripple หัวหน้าฝ่ายการเงินระหว่างประเทศของธนาคาร BoA ก็ได้กล่าวชื่นชมเทคโนโลยีของ Ripple ด้วยในช่วงนั้น

อีเมลลับหลุด Ripple จับมือกับ BoA

ผู้ใช้งานทวิตเตอร์ Panosmek โพสต์แชร์ว่า Bank of America เป็นพาร์ทเนอร์กับ Ripple แล้วหลังจากที่ได้เข้าร่วมเครือข่าย RippleNet ในช่วงปีนี้ ไม่มีเวลาระบุแน่ชัด นอกจากนี้ยังมีธนาคารอื่น ๆ คือ  Banorte Bank และ D-Local ด้วย อย่างไรก็ตามรายละเอียดลึกลงไปกว่านี้ยังไม่ได้มีการเปิดเผยออกมา ณ ตอนนี้

ธนาคารไม่ได้เกลียดคริปโตแล้ว?

ธนาคารพาณิชย์มีความเป็นมิตรกับอุตสาหกรรม Cryptocurrency มากขึ้น ก่อนหน้านี้ธนาคารค่อนข้างจะแอนตี้เทคโนโลยีนี้เพราะเกรงว่าเทคโนโลยีจะเข้ามาทำหน้าที่แทนธนาคาร แต่ตอนนี้ไม่ได้เป็นเช่นนั้นแล้ว ธนาคารเริ่มแง้มประตูเปิดใจกับเทคโนโลยีมากขึ้น ธนาคารระดับโลกอย่าง JPMorgan Chase & Co. ก็ให้บริการแพลตฟอร์มคริปโต Coinbase และ Gemini ด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว