ข่าวต่างประเทศ

แกนนำสมาคม Blockchain ไนจีเรีย ขอให้ทบทวนพิจารณาร่างกฎหมายคริปโตใหม่

T4q6zppyjog.jpg

แกนนำสมาคม Blockchain ไนจีเรียมองกฎหมายคริปโตว่า ไม่สอดคล้องกับการบังคับใช้ในประเทศ

Ihenyen วุฒิสภาของประเทศไนจีเรียและแกนนำคนสำคัญในสมาคมเทคโนโลยีบล็อกเชนของประเทศไนจีเรียได้ออกมาเรียกร้องให้ทางฝ่ายกฎหมายดำเนินการผลักดันร่างกฎหมายหลักทรัพย์ฉบับปรับปรุง เพื่อเปิดทางให้มีการร่างกฎหมายควบคุมกำกับอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี่

แกนนำสมาคม Blockchain มองกฎหมายคริปโต

ฝ่ายกฎหมายของประเทศไนจีเรียได้มีการถกเถียงกันอย่างเผ็ดร้อนเกี่ยวกับการเสนอร่างกฎหมายให้ผู้ประกอบการใด ๆ ที่ดำเนินกิจการด้วยการแชร์ลูกโซ่ โดยมีการเสนอบทลงโทษให้จำคุกผู้กระทำผิดเป็นเวลา 10 ปี เรื่องนี้ทางด้านวุฒิสภาได้ทำการเรียกร้องให้ทางฝ่ายกฎหมายเริ่มกระบวนการพิจารณาการร่างกฎหมายอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี่ใหม่อีกครั้ง

Vbcvcwuyvym 5 1024x742.jpg

Ihenyen ในฐานะที่เป็นผู้มีส่วนได้เสียในสมาคมเทคโนโลยีบล็อกเชนประเทศไนจีเรียหรือ SIBAN ได้ออกมาเปิดเผยว่า ร่างกฎหมายที่ทางฝ่ายกฎหมายได้มีการเสนอนี้ ไม่ได้มีการพูดถึงหรือให้คำนิยามเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล แต่ฝ่ายกฎหมายได้ให้ความสำคัญกับการแชร์ลูกโซ่เป็นหลัก

กฎหมายคริปโตไม่สอดคล้องกับแนวโน้มตลาดทุน

โดยแกนนำสมาคมเทคโนโลยีบล็อกเชนประเทศไนจีเรียได้ทำการตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับการที่ฝ่ายกฎหมายได้ออกมาปกป้องร่างกฎหมายฉบับนี้ว่า เป็นร่างกฎหมายที่ปรับปรุงตลาดทุนในประเทศ แต่เอาเข้าจริง ๆ แล้วร่างกฎหมายไม่ได้มีการติดตามแนวโน้มของตลาดทุนในประเทศ หรือให้ความสำคัญกับการลงทุนในคริปโตแต่อย่างใด

แม้ว่าร่างกฎหมายหลัก ๆ จะให้ความสำคัญกับการป้องกันไม่ให้เกิดการแชร์ลูกโซ่ ซึ่งการอ้างว่ามีการแชร์ลูกโซ่นั้น อาจถูกเหมารวมเรื่องของการลงทุนในตลาดคริปโตด้วย ทำให้นักโฆษณาหรือนักการตลาดอาจต้องทำการระมัดระวังการโฆษณาใด ๆ ที่เกี่ยวกับคริปโตมากขึ้น และอาจทำให้ประชาชนไม่อาจกล้าเข้ามาลงทุนในตลาดคริปโตหรืออาจมีการเปลี่ยนทัศนคติที่มีต่อตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นลบ ซึ่งตรงนี้อาจมองได้ว่าเป็นการทำลายโอกาสในการนำคริปโตมาปรับใช้ในประเทศ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ