ข่าวต่างประเทศ

ผลสำรวจพบ! นักลงทุนสถาบันในญี่ปุ่น เกินครึ่งสนใจลงทุนในคริปโต

พบนักลงทุนสถายันในญี่ปุ่น มีความต้องการลงทุนในคริปโตที่เพิ่มขึ้น

Laser Digital เปิดบทสำรวจ! พบนักลงทุนสถาบันในญี่ปุ่น มีความต้องการลงทุนในคริปโตที่เพิ่มขึ้น - จากกว่า 80% ของผู็ตอบแบบสอบถาม ที่ยินดีถือสินทรัพย์ไว้อย่างน้อย 1 ปีขึ้นไป

ล่าสุด Laser Digital บริษัทดูแลสินทรัพย์ดิจิทัล ในเครือข่ายของ Nomura บริษัทการเงินยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น ได้เปิดเผยผลสำรวจที่น่าสนใจ เกี่ยวกับความต้องการลงทุนในคริปโตของนักลงทุนสถาบันที่เพิ่มขึ้นในประเทศ

จากรายงาน Laser Digital เปิดเผยว่า หลังจากทำการสำรวจผู้จัดการการลงทุนกว่า 500 คนในประเทศญี่ปุ่น ที่มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร(AUM) ตั้งแต่หลายร้อยล้านไปจนถึงพันล้านเยน พบว่า มากกว่า 50% ของผู้ตอบแบบสอบถามมีความสนใจที่จะลงทุนในคริปโต ภายใน 3 ปีนี้

โดยมีผู้เข้าสำรวจจำนวน 60% มองว่าคริปโตเป็นหนึ่งในตัวเลือกของการกระจายความเสี่ยงในพอร์ตการลงทุน ในขณะที่อีก 38% ให้ความสนใจในคริปโตเนื่องจากปัจจัยที่มีค่า “สัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์” หรือ “Correlation” น้อยกว่าสินทรัพย์การลงทุนประเภทอื่นๆ

ไม่ได้เป็นแค่เครื่องมือเก็งกำไร!

นอกจากนี้ กว่า 37% ของผู้ทำแบบสอบถามยังมองว่าเป็นเครื่องมือที่สามารถป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อ และอีก 30% ให้ความสนใจเนื่องจากผลตอบแทนที่สูงของตลาดคริปโต ในขณะที่อีก 9% ชอบที่ตลาดสามารถเปิดให้มีการซื้อขายได้ตลอด 24 ชั่วโมง

โดยสรุป จากผลสำรวจพบว่านักลงทุนในญี่ปุ่นไม่ได้มองว่าคริปโตเป็นเครื่องมือเก็งกำไรเพียงอย่างเดียว แต่ยังมองเห็นถึงศักยภาพในการช่วยบริหารและจัดการความเสี่ยงของพอร์ตการลงทุน โดยกว่า 80% ของผู้เข้าสำรวจต้องการที่จะลงุนในระยะยาว โดยสามารถถือครองได้นานอย่างน้อย 1 ปีขึ้นไป

<i>รูปภาพ: Laser Digital</i>
รูปภาพ: Laser Digital

ที่มา: DaiyHodl

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Arkham ตรวจพบ ความพยายามในการเทขาย Bitcoin กว่า 900 เหรียญ จากทางการเยอรมนี
วิเคราะห์ Cardano! หาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ - หลังเหรียญยังไม่เลิอกทิศทางที่ชัดเจน
วิเคราะห์ BNB! หลังเหรียญสามารถรักษาระดับแนวรับสำคัญ