ข่าวธุรกิจ

เป็นไปได้ไง! บ.คริปโตดัง 'Bakkt' จ่อใกล้ล้มละลาย! หลังไม่มีเงินทุนพอสำหรับ 12 เดือน

บริษัทคริปโตดัง 'Bakkt' ไม่มี 'เงินทุน' มากพอสำหรับ 12 เดือน

บริษัทคริปโตดัง 'Bakkt' โร่ส่งหนังสือแจ้ง SEC ขอแก้ไขรายงานประจำปี - เหตุไม่มี 'เงินทุน' มากพอสำหรับดำเนินงานต่อ ในอีก 12 เดือน

Bakkt บริษัทคริปโตชื่อดัง ที่ได้รับการสนับสนุนจาก Intercontinental Exchange หรือ 'ICE' เจ้าของตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก(NYSE) ได้ประกาศถึงปัญหาที่กำลังเผชิญซึ่งอาจทำให้บริษัทอาจไม่มีเงินทุนเพียงพอที่จะดำเนินธุรกิจต่อไปได้ ในอีก 12 เดือนข้างหน้า

เกือบล้มละลาย!

เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา Bakkt ได้ทำการยื่นคำร้องต่อหน่วยงาน SEC เพื่อขอแก้ไขรายงานประจำไตรมาสที่ผ่านมา โดยภายในเนื้อหาของคำร้องได้มีการกล่าวถึงการที่บริษัทไม่สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าตกใจอย่างมากในชุมชนคริป เพราะก่อนหน้านี้ Bakkt เคยถูกมองว่าเป็นหนึ่งในบริษัทที่ได้รับความน่าเชื่อถือและไว้วางใจ จากเหล่าสถาบันการเงินมากมาย

ภายในคำร้องของ Bakkt ได้กล่าวว่าบริษัทไม่สามารถขยายธุรกิจเข้าไปสู่ตลาดใหม่ได้ และด้วยการดำเนินงานภายในที่ไม่สามารถสร้างกำไรอย่างยั่งยืนให้กับบริษัท เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดภาวะวิกฤตเช่นนี้ขึ้น

ทั้งนี้จากประกาศดังกล่าว ทำให้นักลงทุนหลายคนเริ่มตั้งคำถาม ว่าเกิดอะไรขึ้นกับการดำเนินงานภายใน Bakkt จนทำให้บริษัทเกือบจะล้มละลาย ท่ามกลางอุตสาหกรรมคริปที่กำลังเติบโตอยู่ในปัจจุบัน

วางแผนระดมทุน!

โดยในขณะนี้ดูเหมือนว่า Bakkt กำลังวางแผนที่จะเปิดระดมทุนผ่านการออกหลักทรัพย์ขึ้นมาเพื่อเปิดรับเงินลงทุน เนื่องจากล่าสุด( 8 กุมภาพันธ์  2023)  ทำบริษัทได้มีการโพสต์ทวีตเกี่ยวกับแบบฟอร์ม Form S-3 ฉบับแก้ไข ที่ได้ยื่นต่อ SEC ไปพร้อมกับคำร้องขอแก้ไขรายงานประจำปี โดยมีเนื้อหากล่าวถึงการอนุญาตให้บริษัทสามารถออกหลักทรัพย์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เพื่อระดมทุนเพิ่มเติมได้ โดยมีมูลค่าสูงสุดได้ถึง  150 ล้านดอลลาร์

ทั้งนี้คงต้องรอดูท่าทีกันต่อไป ว่าหน่วยงาน SEC สหรัฐ จะมีความเห็นอย่างไรต่อคำร้องขอนี้ อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าอนาคตของ Bakkt นั้นจะกำลังขึ้นอยู่กับการระดมทุนครั้งสุดท้ายนี้จริงๆ

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง