ข่าวต่างประเทศ

ทางการลาว ประกาศลดหนี้ บริษัทคริปโต 50% หลังการเติบโตหยุดชะงัก

สำเนาของ Rectangle Template   2023 11 10 T183914.535

ไม่เติบโต! ทางการลาวประกาศ 'ลดหนี้ภาษี' ให้บริษัทคริปโตในประเทศ ถึง 50% หลังพบหลายบริษัท ประสบภาวะถดถอย จนสามารถจ่ายภาษีและค่าธรรมเนียมได้

เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน สำนักข่าว Xinhua ได้มีรายงานมาว่า ขณะนี้ทางการลาวมีแผนที่จะลดหนี้ภาษีค้างชำระของเหล่าบริษัทคริปโตในประเทศให้เหลือเพียงครึ่งหนึ่ง หลังในช่วงที่ผ่านมาบริษัทเหล่านี้ประสบปัญหาทางด้านการเติบโตทางธุรกิจอย่างหนัก

โดยก่อนหน้านี้ ทางการประเทศลาวได้ทำการอนุญาตให้มีการเปิดบริษัทที่ดำเนินธุรกิจในอุตสาหกรรมบล็อกเชนถึง 15 แห่ง โดยหวังให้บริษัททั้งหลายเหล่านี้มีการเติบโตมากพอที่จะมาเป็นหนึ่งในแหล่งรายได้ของรัฐบาล

แต่อย่างไรก็ตามในช่วงที่ผ่านมา บริษัทเหล่านี้ไม่สามารถทำผลงานได้ตามที่ต้องการ อีกทั้งยังค้างจ่ายภาษีและค่าธรรมเนียมในการเปิดบริษัทในประเทศรวมกันถึง 20 ล้านดอลลาร์ ทำให้ทางการลาวตัดสินใจเข้าช่วยเหลือ โดยลดจำนวนหนี้ภาษีลงถึง 50% เพื่อให้บริษัทเหล่านี้มีแรงจ่าย

โดยข่าวระบุว่า Sonexay Siphandone นายกรัฐมนตรีลาว ได้มีการเตือนว่าหลังจากนี้หากบริษัทไหนยังไม่สามารถเติบโตได้ตามที่รัฐบาลต้องการ บริษัทนั้นจะถูกปรับหรือถูกเพิกถอนใบอนุญาต จนไม่สามารถทำธุรกิจต่อไปได้

อุตสาหกรรมคริปโตในประเทศลาว

เรียกได้ว่าภาคอุตสาหกรรมดิจิทัลเริ่มกลายเป็นที่สนใจสำหรับทางการลาวมากขึ้น หลังจากในช่วงที่ผ่านมาประเทศได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นวิกฤติภัยแล้ง หรือการขาดพลังงาน สิ่งนี้ทำให้ 'อุตสาหกรรมดิจิทัล' กลายเป็นหนึ่งความหวังที่จะช่วยสร้างรายได้เข้ามาฟื้นฟูเศรษฐกิจในประเทศ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด