ข่าวต่างประเทศ

ประเทศลาว สั่งระงับการจ่ายไฟให้โครงการ 'ขุดคริปโต' ในประเทศ

'ลาว' ประกาศ! ระงับการจ่ายไฟให้กับโครงการ 'เหมืองขุดคริปโต' ในประเทศ

'ลาว' ประกาศ! ระงับการจ่ายไฟให้กับโครงการ 'เหมืองขุดคริปโต' ในประเทศ - เนื่องจากปัญหาการขาดแคลนพลังงานท่ามกลางวิกฤตภัยแล้ง

เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 'Électricité du Laos(EDL)' บริษัทรัฐวิสาหกิจผู้ผลิตไฟฟ้าในประเทศลาว ได้ประกาศว่าจะหยุดการจ่ายไฟฟ้า โดยให้เหตุผลเกี่ยวกับปัญหาภัยแล้งและการขาดแคลนพลังงาน

ระงับการจ่ายไฟ ให้โครงการ ขุดคริปโต

จากที่ประกาศระบุว่า ขณะนี้ประเทศลาวได้ประสบภัยแล้งมาตั้งแต่ช่วงครึ่งแรกของปี 2023 โดยคาดว่าจะต้องประสบภัยแล้งแบบนี้ไปอีก 2 ปีติดต่อกัน ซึ่งอากาศที่ร้อนชื้นเช่นนี้ได้ส่งผลให้หลายครัวเรือนมีความต้องการใช้พลังงานไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้โรงผลิตไฟฟ้าพลังน้ำต้องทำงานหนักมากขึ้นตามความต้องการที่ทวีคูณ

ทั้งนี้บริษัท EDL ยังได้ทำข้อตกลงแลกเปลี่ยนไฟฟ้าเอาไว้กับกรมการผลิตไฟฟ้าแห่งประเทศไทย(กฟผ.) อีกด้วย ดังนั้นเพื่อไม่ให้แทรกแทรงข้อตกลงแลกเปลี่ยนดังหล่าว ทาง EDL จึงได้มีประกาศเกี่ยวกับแผนการจัดการพลังงาน

โดย  EDL ได้ประกาศระงับการรับคำขอใช้ไฟฟ้าหรับการใช้งานโครงการเหมืองขุดคริปโต ตั้งแต่วันที่ 28 สิงหาคม 2023 เป็นต้นไป จนกว่าทางบริษัทพร้อมจ่ายไฟฟ้าได้มากพอ

<i>เอกสารประกาศการระงับจ่ายไฟ<br>รูปภาพ:&nbsp;EDL</i>
เอกสารประกาศการระงับจ่ายไฟ
รูปภาพ: EDL

อ่านข่าวที่เกี่ยวกับ 'ขุดบิทคอยน์'

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase