ข่าวธุรกิจ

บริษัทอสังหาริมทรัพย์ได้รับสิทธิชำระเงินด้วยบิทคอยน์ - โคลัมเบีย

Tptxzd9moo.jpg

สิทธิชำระเงินด้วยบิทคอยน์เจ้าแรกนั้น ตกอยู่กับทาง La Haus บริษัทอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังของโคลัมเบีย

La Haus บริษัทซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ผ่านทางระบบออนไลน์ในประเทศโคลัมเบียได้มีการจดทะเบียนอย่างเป็นทางการแล้วว่า ทางบริษัทสามารถรับการชำระเงินด้วยเหรียญบิทคอยน์ได้ ทำให้ La Haus กลายเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์เจ้าแรกที่รับเหรียญบิทคอยน์

La Haus เป็นบริษัทเจ้าแรกที่คว้าสิทธิชำระเงินด้วยบิทคอยน์

โดยผู้ซื้ออสังหาริมทรัพย์นั้น ไม่จำเป็นที่จะต้องอยู่ในประเทศโคลัมเบียก็สามารถทำการซื้อขายได้ เช่นเดียวกับประเทศเวเนซุเอลา ซึ่งเป็นประเทศละแวกใกล้เคียงกับโคลัมเบียนั้น ก็เริ่มมีการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ด้วยเหรียญคริปโตมากขึ้นแล้ว

Fssggtbox9y 5 1024x682.jpg

ในช่วงที่ผ่านมา วงการอสังหาริมทรัพย์ในประเทศโคลัมเบียบูมมากขึ้น และยิ่งมีการรับชำระเงินด้วยเหรียญบิทคอยน์แล้ว ทำให้วงการอสังหาริมทรัพย์สามารถทำการฟื้นตัวจากวิกฤตเศรษฐกิจได้อย่างรวดเร็ว เรื่องนี้ทางด้าน La Haus ได้มีการประกาศแล้วว่า หลังจากนี้เป็นต้นไป ทางบริษัทจะรับเงินมัดจำและรับการชำระเงินด้วยเหรียญบิทคอยน์ โดยจะเริ่มจากการซื้อขายห้องเช่าก่อนเป็นอันดับแรก

พัฒนาระบบชำระเงินให้สอดคล้องกับความต้องการของประชาชน

ทางด้าน Jehudi Castro รองประธานบริษัทที่รับผิดชอบในเรื่องของการพัฒนานวัตกรรมและอนาคตได้ออกมากล่าวว่า ตอนนี้คนส่วนใหญ่เริ่มมีการจับจ่ายใช้สอยด้วยเหรียญคริปโตทั่วประเทศมากขึ้น ความจริงแล้วการทำธุรกรรมด้วยเหรียญคริปโตนั้น เริ่มได้รับความนิยมเมื่อไม่นานมานี้ โดยที่ประชาชนบางส่วนเริ่มส่งเสียงไม่พอใจเกี่ยวกับการไม่รองรับการชำระเงินทางเลือก ด้วยเหตุนี้ทางบริษัทจึงได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาระบบการชำระเงินทางเลือกให้สอดคล้องกับประชาชนที่ต้องการชำระเงินด้วยคริปโตโดยตรง

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทาง La Haus ทำการซื้อขายด้วยเหรียญคริปโต โดยที่บริษัทเดียวกันนี้ได้มีการเปิดทำการในประเทศเม็กซิโก และบริษัทก็ได้มีการจดทะเบียนขอสิทธิในการชำระเงินด้วยคริปโตแล้วในช่วงเดือนที่ผ่านมา ซึ่งกระแสตรงนี้มีความเป็นไปได้ที่จะมีการเผยแพร่ในหลาย ๆ ประเทศมากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ