ข่าว Bitcoin

บริษัท La Haus สามารถซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ด้วยเหรียญบิทคอยน์ได้แล้ว

Og Copy.jpg

บริษัท La Haus เดินหน้าเปิดให้บริการชำระเงินด้วยบิทคอยน์ได้แล้ว

La Haus แพลตฟอร์มให้บริการอสังหาริมทรัพย์ในประเทศโคลัมเบียนั้น ตอนนี้ผู้ใช้บริการสามารถทำการซื้อขายด้วยเหรียญบิทคอยน์ได้แล้ว

บริษัท La Haus เปิดบริการชำระเงินด้วยบิทคอยน์

โดยการชำระเงินด้วยเหรียญบิทคอยน์นั้น เป็นโครงการใหม่ที่ตั้งอยู่ใน Santa Marta ซึ่งนักลงทุนที่ได้เก็บเหรียญบิทคอยน์เอาไว้นั้น สามารถใช้เหรียญตรงนี้ทำการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ได้โดยตรง

ถือเป็นก้าวสำคัญของบริษัทที่ได้ดำเนินทำโครงการในการใช้เหรียญบิทคอยน์ในการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ โดยการชำระเงินด้วยบิทคอยน์นั้น เป็นโครงการที่อยู่จัดสรรของบริษัทโดยตรงที่คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จในปี 2025

Fssggtbox9y 1 1024x682.jpg

ทางด้าน La Haus ได้ผนึกกำลังจับมือร่วมกับทาง OpenNode บริษัทที่ให้บริการทางด้านการชำระเงิน โดยที่ผู้ใช้สามารถทำการชำระเงินได้ผ่านทาง Lighting Network หรือ on-chain ได้ ขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ซื้อเอง

บริษัทมองเห็นบิทคอยน์เป็นเงินสำรอง

เช่นกันผู้ซื้อสามารถใช้เหรียญบิทคอยน์ในการชำระเงินได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย หรือจะทำการจ่ายด้วยเหรียญบิทคอยน์ส่วนหนึ่งก็ได้ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทาง La Haus เปิดรับการชำระเงินด้วยเหรียญคริปโต โดยในช่วงที่ผ่านมาบริษัทนี้ได้ยอมรับการชำระเงินด้วยบิทคอยน์ผ่านโครงการบ้านจัดสรรที่ตั้งอยู่ในประเทศเม็กซิโก แต่คราวนี้บริษัทได้ยกระดับพัฒนาให้สามารถทำการชำระเงินผ่านทางแพลตฟอร์มได้

ทางด้าน Rodrigo Sanchez-Rios ประธานและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทได้ออกมาพูดถึงความสำเร็จตรงนี้ว่า ทางบริษัทมองเห็นเหรียญบิทคอยน์ในฐานะที่เป็นสกุลเงินสำรองในอนาคต และตอนนี้บริษัทได้เดินหน้าขับเคลื่อนเทคโนโลยีอย่างเต็มตัวแล้ว อย่างไรก็ตามการชำระเงินด้วยเหรียญบิทคอยน์นั้น ยังคงมีอุปสรรคในเรื่องของกฎหมายอยู่ ตัวอย่างเช่นในประเทศสหรัฐอเมริกานั้น บิทคอยน์อาจใช้ในการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ได้ เพื่อที่จะสามารถทำการเก็บภาษีได้อย่างครอบคลุมมากขึ้น รวมไปถึงประเทศเวเนซุเอลาที่มีการใช้เหรียญ tether ในการซื้อขายห้องเช่าแล้ว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '8 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 3 พฤษภาคม 67
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน