ข่าวต่างประเทศ

เจ้าหน้าที่คีร์กีซสถานทลายฟาร์มขุดเหมืองคริปโตผิดกฎหมาย

I1wb8lmdeou.jpg

เจ้าหน้าที่คีร์กีซสถานได้ทำการทลายแหล่งขุดเหมืองขนาดใหญ่ในประเทศ

เจ้าหน้าที่ของประเทศคีร์กีซสถานได้มีการทลายฟาร์มขุดเหมืองคริปโตทางด้านตอนเหนือของประเทศ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้เหตุผลว่า เป็นการก่อตั้งฟาร์มขุดเหมืองที่ผิดกฎหมายที่สร้างความเสียหายทางด้านพลังงานของประเทศ และยังคงมีการประเมินความเสียหายที่เกิดขึ้น

เจ้าหน้าที่คีร์กีซสถานทลายแหล่งขุดเหมืองใต้ดิน

ตอนนี้ประเทศต่าง ๆ ในแถบเอเชียเริ่มกลายเป็นจุดสนใจสำหรับนักขุดเหมืองที่อยากใช้พื้นที่ในการทำฟาร์มขนาดใหญ่ เช่นเดียวกับประเทศคีร์กีซสถาน ที่ถือเป็นหนึ่งในประเทศที่เป็นแม่เหล็กสำคัญต่อนักขุดเหมือง อันเนื่องมาจากเป็นประเทศที่มีค่าไฟราคาถูก และส่วนหนึ่งมาจากการทลายอุตสาหกรรมคริปโตในประเทศจีน

Fixlqxahcfk 1 1024x683.jpg

นักขุดเหมืองคริปโตเจอกับคำประณามจากผู้คนที่เป็นต้นเหตุสำคัญที่ก่อให้เกิดวิกฤตขาดแคลนพลังงานไฟฟ้า รวมไปถึงการที่บริษัทหลายแห่งเริ่มเข้ามาลงทุนในส่วนของตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลมากขึ้น ซึ่งรายงานได้มีการระบุว่า ตอนนี้ทางรัฐบาลคีร์กีซสถานได้ทำการเพิ่มค่าไฟสำหรับบริษัทใด ๆ ก็ตามที่ดำเนินกิจการขุดเหมืองคริปโต

เช่นเดียวกับประเทศใกล้เคียงของคีร์กีซสถานเองก็ได้มีการออกมาตรการในลักษณะที่คล้ายคลึงกัน ด้วยเหตุผลของเรื่องการใช้พลังงาน

คาดจะมีการขูดค่าไฟจากการขุดเหมืองคริปโตมากขึ้น

ไม่นานมานี้ทางด้านคณะกรรมการทางด้านความมั่นคงแห่งชาติหรือ GKNB ได้มีการทลายแหล่งฟาร์มขุดเหมืองคริปโตในลักษณะเดียวกันในหลายพื้นที่ โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการยึดเครื่องขุดเหมืองจำนวนกว่า 2500 เครื่อง

ตอนนี้ยังคงมีการประเมินความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการขุดเหมือง และยังคงประเมินความเป็นไปได้ที่จะนำเข้าฮาร์ตแวร์สำหรับขุดเหมืองคริปโตที่ถูกกฎหมาย ซึ่งทางคณะกรรมการพยายามที่จะทำให้นักขุดเหมืองทุกคนดำเนินการจดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย

คีร์กีซสถานเริ่มมีการขุดเหมืองเพิ่มมากขึ้น ทำให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจเริ่มเดินหน้าในการเก็บภาษีจากการขุดเหมืองคริปโต โดยที่จะมีการเก็บภาษีประมาณ 15 % สำหรับการใช้ไฟฟ้าในการขุดเหรียญโดยตรง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ