Exchange

รัฐบาลคีร์กีซสถานเริ่มเดินหน้าร่างข้อบังคับเปิดตลาดคริปโต

Jto7dairh0u.jpg

มีรายงานว่า รัฐบาลคีร์กีซสถานกำลังพิจารณาออกข้อบังคับเพื่อให้ลงทุนคริปโตในประเทศได้แล้

รัฐบาลของประเทศคีร์กีซสถานเริ่มมีการขับเคลื่อนเดินหน้าประเทศด้วยการนำเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มาประยุกต์ใช้ให้เข้ากับระบบการเงินภายในประเทศ

รัฐบาลคีร์กีซสถานกำลังพิจารณาข้อบังคับเปิดตลาดคริปโต

เรื่องนี้จะต้องมีการวางกรอบกฎเกณฑ์ข้อบังคับในการควบคุมเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่สำหรับแพลตฟอร์มที่มีการใช้ในการซื้อขายคริปโต

สอดคล้องกับรายงานข่าวที่กล่าวว่า ทางด้านหน่วยงานควบคุมการให้บริการของประเทศคีร์กีซสถานและควบคุมดูแลตลาดทุนภายในประเทศหรือ Gosfinnadzor นั้น ถือเป็นหน่วยงานของรัฐที่อยู่ภายใต้การควบคุมดูแลของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ซึ่งหน่วยงานนี้มีบทบาทสำคัญในการร่างข้อบังคับการซื้อขายตลาดคริปโต

Gogwoet3mkm 1024x683.jpg

รายงานข่าวที่เกี่ยวกับการเสนอให้มีการร่างกฎหมายควบคุมกำกับคริปโตนั้น มีเป้าหมายที่จะวางรากฐานสถานะทางกฎหมายให้สอดคล้องกับการดำเนินการเปิดตลาดซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่ ประกอบไปด้วยเรื่องของความสำคัญในการลงทะเบียนกับหน่วยงานของรัฐ

เช่นเดียวกันทางรัฐบาลของคีร์กีซสถานได้รองรับผู้ให้บริการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เพื่อให้แน่ใจว่า จะไม่มีการซื้อขายแบบผิดกฎหมายหรือเป็นแหล่งรองรับในการฟอกเงินหรือเป็นทุนสนับสนุนในการก่อการร้าย

ชี้ร่างกฎหมายต้องลดความเสี่ยงในการลงทุน

หน่วยงาน Gosfinnadzor ได้กล่าวว่า การร่างตัวบทข้อบังคับใหม่นี้จะช่วยลดความเสี่ยงในการลงทุนในคริปโตและเป็นส่งเสริมให้เกิดการพัฒนานวัตกรรมทางเทคโนโลยี และเป็นการวางรากฐานเศรษฐกิจดิจิทัลภายในประเทศคีร์กีซสถานเอง

การร่างตัวบทกฎเกณฑ์ตรงนี้จะช่วยก่อให้เกิดระบบนิเวศน์ทางการเงินแบบใหม่ภายในประเทศ ซึ่งจะมีผู้เข้ามาลงทุนภายในประเทศมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นนักลงทุนที่มีประสบการณ์หรือธุรกิจต่าง ๆ

การร่างกฎหมายใหม่นี้คาดว่าจะทำให้นักลงทุนเข้ามาลงทุนในตลาดซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น เช่นเดียวกันยังเป็นการหารายได้ช่องทางใหม่เข้ามาเป็นงบประมาณในประเทศคีร์กีซสถานเองอีกด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC