ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

ราคา KUB พุ่งฟ้าแลบ กลับขึ้นมาแตะ 113฿ แล้ว

1641197318 96320 Web B K500 1.png

แม้ว่าราคาของเหรียญจะเพิ่งดิ่งฮวบลงมาจนน่าใจหายก็ตาม แต่ทว่าล่าสุด ราคา KUB พุ่งฟ้าแลบอีกครั้ง โดยทะยานขึ้นไปมากกว่า 110 บาทเป็นเที่เรียบร้อย

ราคา KUB พุ่งฟ้แลบฝ่าอีกครั้ง หลังล่าสุด สามารถปรับระดับขึ้นมาแตะ 113 บาทได้อย่างไม่น่าเชื่อ ณ ขณะที่เขียนบทความ ซึ่งก่อนหน้านี้ ทาง CryptoSiam ก็เพิ่งจะออกมารายงานข่าวราคา Bitkub Coin (KUB) เหรียญคริปโตเคอร์เรนซีเรือธงของแพลตฟอร์ม Exchange รายใหญ่ในไทยอย่าง Bitkub ที่ร่วงลงมาแตะระดับต่ำสุดในรอบ 6 เดือนอย่างไม่ทันตั้งตัวไปเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยเหรียญดังกล่าวเคยได้ทะยานขึ้นไปแตะจุดสูงสุดตลอดกาล (All-time high - ATH) ที่ 580 บาทมาแล้ว

ราคา KUB พุ่งขึ้น 30% แล้ว

แม้ว่าราคาของเหรียญคริปโตสัญชาติไทยยอดฮิตสกุลนี้จะมีความเคลื่อนไหวที่ไม่ค่อยดีเท่าไรนักในช่วงก่อนหน้านี้ แต่ทว่านับตั้งแต่เช้าวันที่ 30 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ราคา KUB ก็กลับดีดตัวขึ้นมาอย่างหนักอีกครั้ง โดยล่าสุดสามารถทะยานขึ้นไปแตะที่ระดับ 113 บาท หรือ พุ่งขึ้นมากว่า 33.87% ได้อย่างไม่น่าเชื่อ ส่งผลให้ปริมาณการซื้อขายภายในระยะเวลา 24 ชั่วโมงเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ราว 2,338,229 บาทด้วยกัน

Bitkubcoin 1024x462.png
Source: Bitkub

เรียกได้ว่าสร้างความตื่นตกใจให้กับบรรดาผู้เล่นในตลาดอย่างมากเลยทีเดียว เนื่องจากนับตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม ปี 2021 ที่ผ่านมา KUB ก็ยังไม่สามารถถีบตัวขึ้นมาแตะระดับ ATH ได้เลย ซึ่งจะเห็นได้ว่าราคาได้ร่วงลงไปมากกว่า 83% ตามข้อมูลล่าสุดเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

สาเหตุหลักที่ทำให้ KUB พุ่ง

Proen 0.jpg

อ้างอิงตามการรายงานข่าวล่าสุดจาก Wealthy Thai ที่เปิดเผยว่า บริษัท โปรเอ็น คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ PROEN ได้วางแผนที่จะขยายการลงทุนเข้าไปยังตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล ในรูปแบบของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี โดยตั้งใจที่จะให้โอกาสเหรียญสัญชาติไทยอย่าง Bitkub Coin เป็นเหรียญแรกนั่นเอง ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ทางบริษัทตัดสินใจเข้าซื้อ KUB ไปด้วยมูลค่ากว่า 72,949,815 บาท หรือ คิดเป็นจำนวน 250,000 เหรียญด้วยกัน เพื่อให้ PROEN ได้รับสถานเป็นผู้ตรวจสอบธุรกรรมบนแพลตฟอร์ม Bitkub Chain ได้ พร้อมกันนี้ยังส่งผลให้ทางบริษัทได้รับผลตอบแทนเป็นค่าธรรมเนียมจากการทำธุรกรรมราว 20 – 40% ของเหรียญที่ได้ลงทุนไปอีกด้วย

ซึ่งก่อนหน้านี้ทางองค์กรก็ได้ร่วมลงนามเป็นพาร์ทเนอร์กับทางบริษัท บิทคับ บล็อกเชน เทคโนโลยยี จำกัด ไปเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยมุ่งหวังที่จะทำความเข้าใจ และศึกษาการทำแพลตฟอร์มสำหรับซื้อขายแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างจริงจังนั่นเอง

ปัจจัยที่ทำให้ราคา KUB ร่วง

ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ราคา KUB ยังคงไม่สามารถรักษาระดับ และผันผวนอยู่นั้น อาจมีสาเหตุสำคัญมาจากปัญหาที่รุมเร้าจากทางคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ก.ล.ต.) ที่เพิ่งออกมาเรียกค่าปรับมูลค่าสูงถึง 15 ล้านบาทจากบริษัท Bitkub เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

นอกจากนี้แล้ว Bitkub ยังต้องเผชิญกับอุปสรรคครั้งใหญ่ หลังจากไม่สามารถปิดดีลกับ SCB X ได้อย่างสมบูรณ์ เนื่องด้วยยังไม่สามารถเจรจาต่อรองกันได้ รวมไปถึงยังไม่สามารถดำเนินการยื่นแผนการลงทุนในบริษัทคริปโตรายดังกล่าวให้กับทางธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) แต่อย่างใด พร้อมกันนี้ทางหน่วยงานกำกับดูแลก็เริ่มที่จะเข้ามาคุมเข้มในตลาดดิจิทัลอย่างเข้มงวดพอสมควรอีกด้วยเช่นเดียวกัน จึงอาจส่งผลให้ราคาของเหรียญสกุลนี้ยังไม่สามารถฟื้นกลับคืนมาได้อย่างสมบูรณ์เท่าไรนัก

ตลาดคริปโตตื่นตัวแค่ไหน

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในช่วงนี้ตลาดคริปโตมีแต่เรื่องให้นักลงทุนต้องหัวใจเต้นตุ้ม ๆ ต่อม ๆ ไม่เว้นแต่ละวัน โดยผู้คนส่วนใหญ่ยังคงให้ความสนใจกับราคาของ LUNA เหรียญใหม่เป็นหลัก และต่างก็พากันลุ้นว่าในท้ายที่สุดแล้วเจ้าเหรียญตัวปัญหาสกุลนี้จะสามารถฟื้นคืนชีพขึ้นมาได้จริง

ในขณะเดียวกัน คริปโตสัญชาติไทยอย่าง KUB ก็ได้รับความสนใจค่อนข้างมากไม่แพ้กัน โดยบรรดาแฟนคลับ KUB Coin ต่างก็ออกมาแสดงความดีใจอย่างล้นหลาม หลังเริ่มพบว่าสัญญาณราคาเหรียญส่อแววกลับมาทะยานขึ้นอย่างต่อเนื่องในเช้าวันนี้ ซึ่งบางรายถึงกับออกปากแซวเลยว่า ถึงเวลาช้อน KUB888 แล้ว อีกด้วย คงต้องมารอลุ้นกันต่อไปว่าราคาของเหรียญจะสามารถรักษาแนวโน้มดังกล่าวเอาไว้ได้ยาวนานแค่ไหน

Comment Facebook.png
Source: Facebook
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง