ข่าวต่างประเทศ

เอาจริง! เกาหลีใต้ เตรียมจัดซื้อ 'ซอฟต์แวร์วิเคราะห์บล็อกเชน' สำหรับต่อต้านการฟอกเงินนอกประเทศ

อัยการเกาหลีใต้เตรียมทลายแหล่งฟอกเงินนอกประเทศผ่านคริปโต

อัยการเกาหลีใต้ วางแผนจัดซื้อ Software สำหรับตรวจสอบธุรกรรม Blockchain - เตรียมทลายแหล่งฟอกเงินนอกประเทศผ่านคริปโต

สื่อ Economist รายงานว่า สำนักงานอัยการเกาหลีใต้ กำลังวางแผนซื้อ 'ซอฟต์แวร์วิเคราะห์บล็อกเชน' รุ่นใหม่ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการตรวจสอบ และหวังนำมาใช้จับกุมคนร้ายที่ฟอกเงินในต่างประเทศ

โดยซอฟต์แวร์ดังกล่าว จะถูกใช้ในโครงการ “Advanced Cyber Investigation System” ที่มีสำนักงานอัยการสูงสุดของเกาหลีใต้เป็นผู้ริเริ่มดำเนินแผนการ ซึ่งในขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการเปิดประมูลราคาผู้รับเหมาในการจัดทำโครงการ

ทั้งนี้การประมูลโครงการจะทราบผลภายในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยกำหนดให้ผู้รับเหมาที่ชนะการประมูลจะต้องต้องทำให้เสร็จแลพส่งมอบให้กับทางการ ภายในเดือนพฤศจิกายน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง