ข่าวธุรกิจ

บริษัทแลกเปลี่ยนคริปโตในเกาหลี 28 แห่งเป็นไปตามข้อกำหนดด้านกฎระเบียบ

South Korea Bitcoin.jpeg

กำหนดเส้นตายสำหรับบริษัทแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลเพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดเพื่อดำเนินการต่อไปภายใต้กฎระเบียบสกุลเงินดิจิทัลใหม่ในเกาหลีใต้กำลังใกล้เข้ามาอย่างรวดเร็ว มีรายงานว่าบริษัทแลกเปลี่ยนคริปโตทั้งหมด 28 แห่งได้รับการเคลียร์โดยหน่วยงานกำกับดูแลให้ยังคงเปิดอยู่

กำหนดเส้นตายสำหรับบริษัทแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลเพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดเพื่อดำเนินการต่อไปภายใต้กฎระเบียบสกุลเงินดิจิทัลใหม่ในเกาหลีใต้กำลังใกล้เข้ามาอย่างรวดเร็ว มีรายงานว่าบริษัทแลกเปลี่ยนคริปโตทั้งหมด 28 แห่งได้รับการเคลียร์โดยหน่วยงานกำกับดูแลให้ยังคงเปิดอยู่

รัฐบาลเกาหลีกล่าวว่าบริษัทแลกเปลี่ยนคริปโต 28 แห่งได้ปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านกฎระเบียบเพื่อให้ดำเนินการต่อไป

หน่วยงานด้านการเงินของเกาหลีใต้ได้เปิดเผยรายชื่อบริษัทแลกเปลี่ยนคริปโต 28 แห่งที่ตรงตามข้อกำหนดด้านกฎระเบียบที่จะเปิดให้บริการหลังจากวันที่ 24 กันยายนภายใต้กฎระเบียบด้านคริปโตใหม่ของประเทศ

พระราชบัญญัติที่แก้ไขเพิ่มเติมเกี่ยวกับการรายงานและการใช้ข้อมูลธุรกรรมทางการเงินที่ระบุกำหนดให้การแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลต้องได้รับการรับรองระบบการจัดการความปลอดภัยของข้อมูล (ISMS) ภายในวันที่ 24 กันยายน และรายงานไปยัง Financial Intelligence Unit (FIU) ซึ่งเป็นแผนกหนึ่งของ Financial Services Commission (FSC) บริษัทแลกเปลี่ยนคริปโตที่ไม่สามารถทำได้จะต้องหยุดดำเนินการภายในวันที่ 24 กันยายนนี้

Xyzfz Z5 Duzddrar N5 B2 Us T4 B5 Q 1024x683.jpeg

บริษัทแลกเปลี่ยนคริปโต 28 แห่งที่ได้รับการรับรอง ISMS ได้แก่ Gopax, Upbit, Korbit, Coinone, Bithumb, Hanbitco, Casherest, Tennten, Dove Wallet, Flybit, Gdak, Aprobit, Huobi, Coin&coin, Probit, Borabit, Coredax และ Okbit

อย่างไรก็ตามเพื่อให้บริษัทแลกเปลี่ยนคริปโตเสนอการซื้อขายในสกุลเงินวอนเกาหลี พวกเขาจะต้องร่วมมือกับธนาคารเพื่อเสนอบัญชีเงินฝาก/ถอนการยืนยันชื่อจริงของลูกค้า จนถึงตอนนี้มีเพียงบริษัทแลกเปลี่ยนคริปโตสี่อันดับแรกของประเทศเท่านั้น ได้แก่ Upbit, Bithumb, Coinone และ Korbit ที่สามารถรักษาความเป็นหุ้นส่วนกับธนาคารได้ซึ่งไม่เต็มใจที่จะเป็นพันธมิตรกับบริษัทแลกเปลี่ยนคริปโตเนื่องจากความเสี่ยงรวมถึงการฟอกเงิน

Ap 18017684015987 E1516680638701 1024x576.jpeg

หน่วยงานด้านการเงินในเกาหลีใต้ได้เผยแพร่แนวทางการปิดธุรกิจให้กับอุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิทัล บริษัทแลกเปลี่ยนคริปโตต้องแจ้งให้ผู้ใช้ทราบถึงวันปิดที่คาดหวังและวิธีที่พวกเขาสามารถถอนเงินได้อย่างน้อยเจ็ดวันก่อนวันปิด พวกเขาต้องระบุกรอบเวลาอย่างน้อย 30 วันนับจากวันที่ปิดเพื่อให้ผู้ใช้ถอนเงินได้ ทางการเกาหลีรายงานว่ากำลังติดตามบริษัทแลกเปลี่ยนคริปโตที่มีแนวโน้มที่จะปิดตัวลงเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาจะคืนเงินให้กับลูกค้า

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน