ข่าวธุรกิจ

บริษัท Konzum เปิดให้บริการชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตแล้ว

Caption.jpg

บริษัท Konzum เวลานี้ ผู้ให้บริการสามารถชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตได้แล้ว

Konzum ซูเปอร์มาร์เก็ตยักษ์ใหญ่ในประเทศโครเอเชียได้มีการเปิดตัวโครงการใหม่ โดยให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการสามารถทำการชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่

บริษัท Konzum เดินเกมให้บริการชำระเงินคริปโต

เช่นเดียวกันทางบริษัทมีแผนที่จะเปิดรับชำระเงินเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ชนิดอื่น ๆ ให้ครอบครัวไปถึงทั่วประเทศ โดย Konzum ถือเป็นซูเปอร์มาร์เก็ตยักษ์ใหญ่ที่สุดในประเทศโครเอเชียที่ได้เปิดแพลตฟอร์มช็อปปิ้งออนไลน์ โดยในเวลานี้ลูกค้าสามารถใช้เหรียญคริปโตจับจ่ายซื้อสินค้าที่วางแผงได้มากกว่า 12,000 รายการด้วยกัน

เหรียญที่บริษัทเปิดให้บริการชำระเงินนั้น ประกอบไปด้วยเหรียญบิทคอยน์, ethereum, bitcoin cash รวมไปถึงเหรียญ stablecoin อย่าง USDT และ USDC

9opihrpivr0 3 1024x683.jpg

โดย Uroš Kalinić สมาชิกคณะกรรมการฝ่ายบริหารจัดการของ Konzum ได้ออกมากล่าวว่า การเปิดตัวให้มีการชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่นั้น ถือเป็นสัญญาณที่บ่งบอกได้ว่า Konzum ได้จับกระแสโลกอย่างใกล้ชิด โดยบริษัทให้ความสำคัญกับการนำนวัตกรรมใหม่ ๆ เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของอุตสาหกรรมการค้าปลีกในประเทศ

รูปแบบการชำระเงินที่เรียบง่ายและทันสมัย

เขากล่าวว่า ตนรู้สึกภูมิใจที่บริษัทได้ยกระดับพัฒนาอย่างรวดเร็วและมองเห็นทิศทางอนาคตของบริษัทที่เป็นไปในทางด้านบวก

โดยการชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ของประเทศโครเอเชียนั้น สามารถทำได้ผ่านทางแพลตฟอร์ม Paycek ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มให้บริการชำระเงินของประเทศโครเอเชียที่พัฒนาขึ้นโดย Electroncoin บริษัททางด้านเทคโนโลยีการเงินหรือ fintech ในประเทศ โดยที่ผู้บริโภคสามารถทำการซื้อสินค้าจากทาง Konzum ด้วยเหรียญคริปโตตามที่บริษัทได้กำหนดเอาไว้และจากนั้นทำการสแกนด้วย QR code เพื่อเป็นการยืนยันการชำระเงิน

เมื่อได้ทำการชำระเงินเสร็จแล้ว ทางผู้ใช้จะได้รับอีเมลยืนยันการชำระเงินจากระบบ Paycek และทาง Konzum ก็จะทำการส่งใบเสร็จรับเงินให้กับผู้ใช้ แม้ว่าราคาคริปโตเวลานี้จะมีความผันผวน แต่ทาง Paycek ก็ยืนยันว่า ผู้ใช้สามารถทำการแลกเปลี่ยนเงินตราในอัตราคงที่

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว