General

2 คนดังถูกฟ้องร้องข้อหาชี้นำการซื้อขายเหรียญคริปโตในทางที่ผิด

Jfyzskyv0ei.jpg

2 คนดังอาจเจอกับข้อหาเรื่องของการชี้ชวนการลงทุนคริปโตไปในทางที่ผิด

Kim Kardashian ซูเปอร์สตาร์ชื่อดังและ Floyd Mayweather Jr. นักชกระดับตำนาน กำลังเผชิญกับการดำเนินคดีทางกฎหมายฐานส่งเสริมและสนับสนุนการลงทุนเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่แบบผิด ๆ

2 คนดังถูกฟ้องเรื่องปั่นคริปโต

เหรียญดังกล่าวเป็น Ethereummax หรือ EMAX ซึ่งเชื่อว่า บุคคลที่มีชื่อเสียงทั้ง 2 คนนี้ อาจมีความตั้งใจที่จะทำการปั่นปริมาณการซื้อขายเหรียญมากเกินความเป็นจริง และเรื่องนี้ทำให้ทางด้าน Steve Gentile กับ Giovanni Perone ผู้ร่วมก่อตั้งและผู้สร้างเหรียญ Ethereummax หรือแม้แต่ Justin French กับ Paul Pierce ผู้พัฒนาและผู้ให้คำปรึกษาทางด้านโครงการนั้น ต่างก็ต้องตกเป็นจำเลยไปด้วย

Unxmhzcqjxg 1 1024x662.jpg

จำเลยทั้งหมดนั้นได้มีการตั้งข้อหาทำการส่งเสริมและสนับสนุนการซื้อขายสินทรัพย์ไปในทางที่ไม่เหมาะสม ซึ่งในช่วงปีที่ผ่านมา Kim Kardashian ได้ทำการโปรโมทเหรียญ Ethereumax ผ่านช่องทาง Instagram ซึ่งใน IG ของเธอนั้นมีผู้ติดตามมากถึง 250 ล้านคนด้วยกัน โดยเธอได้ทำการโพสต์ในเชิงที่ว่า การลงทุนกับเหรียญนี้มีโอกาสได้รับผลตอบแทนราว ๆ $300,000 ถึง $1 ล้านด้วยกัน

ชี้เป็นการแสวงหาประโยชน์ไปในทางที่มิชอบ

ในส่วนของ Floyd Mayweather Jr. เองนั้นก็มีการโปรโมทเหรียญ Ethereummax เอาไว้หลายช่องทางด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการโฆษณาผ่านทางกางเกงชกมวยของเขาในช่วงที่เขาได้ทำการขึ้นชกกับ Logan Paul ยูทูปเบอร์ชื่อดัง และมีการชี้ชวนให้แฟนคลับของเขาทำการซื้อตั๋วเข้าชมด้วยเหรียญ Emax ด้วย

ในช่วงที่ผ่านมาราคาของ Ethereummax ได้มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วถึง 1,370 % หลังจากที่ได้มีการเปิดตัวได้ไม่นาน และไม่นานนักราคาเหรียญ Ethereummax มีการปรับตัวลดลงระดับ all-time low ซึ่งนั่นก็เท่ากับว่า เหรียญชนิดนี้เป็นการปั่นราคา เข้าข่ายเป็นการแสวงหาผลประโยชน์ในทางที่มิชอบด้วยกฎหมายของจำเลยทุกคนที่ได้มีการชี้ชวนและสนับสนุนให้นักลงทุนเข้ามาลงทุนกับเหรียญชนิดนี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด