ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

จับตา Bitcoin! หลังพบสัญญาณเทขายจาก ‘วาฬ’

ชวนจับตา Bitcoin! หลังพบว่า ‘วาฬ’ อาจกำลังเข้าสู่สภาวะ risk-off mode

ซีอีโอ CryptoQuant ชวนจับตา Bitcoin! หลังพบว่า ‘วาฬ’ อาจกำลังเข้าสู่สภาวะ risk-off mode

เมื่อวันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา ‘Ki Young Ju’ ซีอีโอ CryptoQuant บริษัทวิเคราะห์คริปโตชื่อดัง ได้ทำการวิเคราะห์ผ่านแพลตฟอร์ม X โดยกล่าวว่าในขณะนี้ตัวชี้วัด Inter-Exchange Flow Pulse (IFP) ซึ่งติดตามการเคลื่อนไหวของ Bitcoin ที่กำลังแสดงสัญญาณว่า ‘วาฬ’ กำลังเข้าสู่สภาวะ "risk-off mode"

โดย Ki Young Ju กล่าวว่า risk-off mode เป็นภาวะที่นักลงทุนต้องการลดความเสี่ยงในการลงทุน ซึ่งในกรณีนี้จะหมายถึงการเทขาย Bitcoin จากเหล่าวาฬ เพื่อลดการถือครองสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยง

ขณะนี้ตัวชี้วัด IFP ของ Bitcoin กำลังเปลี่ยนเป็นสีแดง ซึ่งหมายความว่านักลงทุนรายใหญ่ในตลาดอนุพันธ์(derivatives)กำลังเข้าสู่ภาวะ risk-off

Ki Young Ju’ซีอีโอ CryptoQuant กล่าว  

ทั้งนี้โดยปกติ IFP จะช่วยแสดงให้เห็นถึงการเคลื่อนไหวภายในตลาด Bitcoin ระหว่างตลาด spot และ derivative ดังนั้น IFP  จะสูงขึ้นในกรณีที่มีเงินทุนไหลจากตลาด spot เข้าไปยังไปยังตลาด derivative จะเป็นสัญญาณว่านักลงทุนต้องการเดิมพันว่าตลาดจะสามารถขึ้นไปได้ ซึ่งตรงกันข้ามในปัจจุบันค่า IFP ของ Bitcoin กำลังอยู่ต่ำกว่าเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 90 วัน

ที่มา: DailyHodl 

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Arkham ตรวจพบ ความพยายามในการเทขาย Bitcoin กว่า 900 เหรียญ จากทางการเยอรมนี
วิเคราะห์ Cardano! หาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ - หลังเหรียญยังไม่เลิอกทิศทางที่ชัดเจน
วิเคราะห์ BNB! หลังเหรียญสามารถรักษาระดับแนวรับสำคัญ