General

เสียงจากวอลสตรีท สะท้อนความสนใจที่หลังไหลเข้าวงการคริปโต

Khurram Shroff 16d628f4ded Medium.jpg

Khurram Shroff ผู้บริหาร IBC ชี้นักลงทุนในวอลสตรีทสนใจ Bitcoin มากขึ้นกว่าทองคำหลังผ่านวิกฤติทางการเงินมาได้

ทำไม่วอลสตรีทถึงสำคัญต่อวงการคริปโต

ตั้งแต่จุดเริ่มต้นของระบบเศรษฐกิจสมัยใหม่ ตลาดการเงินการลงทุนในประเทศสหรัฐอเมริกานั้นถูกมองว่าเป็นจุดศูนย์กลางในการแสวงหาโอกาสการลงทุน โดยเฉพาะเมื่อมีการพัฒนาของระบบตลาดหลักทรัพย์ขึ้น จนในที่สุดแล้วกลายมาเป็นวงการซื้อขายหลักทรัพย์หรือที่รู้จักกันในชื่อของวงการวอลสตรีท ซึ่งตลอดมาวงการนี้มีอิทธิพลต่อวงการการซื้อขายหลักทรัพย์อย่างมาก ทั้งยังเป็นตลาดที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงที่สุดแห่งหนึ่งในโลกอีกด้วย อย่างไรก็ตามการเกิดขึ้นของวงการคริปโตนั้นได้เข้ามาสั่นคลอนภาพลักษณ์ของวอลสตรีทในฐานะที่แห่งการแสงหาความร่ำรวยจากการลงทุนในหลักทรัพย์ประเภทต่าง ๆ

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเริ่มต้นของวงการคริปโตนั้น ตลาดหลักทรัพย์ทั่วโลกรวมทั้งรัฐบาลต่างมีท่าทีไม่เป็นมิตรต่อการเติบโตของวงการมากนัก อีกทั้งสกุลเงินคริปโตนั้นยังถูกปฏิเสธที่จะให้ได้รับการปฏิบัติเสมือนหนึ่งว่าเป็นหลักทรัพย์รูปแบบหนึ่งอีกด้วย ดังนั้นแล้วในช่วงแรกวงการการเงินการลงทุนจึงแทบจะไม่มีนโยบายในการลงทุนในตลาดคริปโต รวมทั้งยังไม่มีตัวเลือกการลงทุนที่มากมายนักอีกด้วย แต่ในปัจจุบัน ดูเหมือนว่าแนวคิดต่าง ๆ นั้นดูเหมือนว่าจะค่อยๆเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก ซึ่งล้วนเป็นผลดีเนื่องจากกระแสเงินที่ไหลเข้าสู่วงการคริปโตนั่นเอง ซึ่งเห็นได้จากความเห็นจากบุคคลสำคัญในวงการดังเช่นกรณีต่อไปนี้

เสียงจาก Khurram Shroff

นาย Khurram Shroff เป็นผู้บริหารของกลุ่มบริษัทที่ปรึกษาด้าน Blockchain ระหว่างประเทศ หรือ International Blockchain Consulting Group (IBC) ได้ออกมากล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในวงการวอลสตรีท โดยกล่าวว่าความสนใจของนักลงทุนนั้นต่างมั่นใจในสกุลเงินคริปโตมากขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับตลาดทองคำซึ่งถูกใช้เป็นสินทรัพย์ที่ค้ำจุลมูลค่าสินทรัพย์และสกุลเงินส่วนใหญ่ของโลก โดยทองคำนั้นต่างก็ได้รับผลกระทบจากอิทธิพลทางเศรษฐกิจและอัตราการผลิต (supply) ไม่ต่างจากสินทรัพย์ทั่วไปนั่นเอง

ทั้งนี้นาย Khurram Shroff ได้ชี้ให้เห็นว่าเหรียญคริปโตอย่าง Bitcoin นั้นได้พิสูจน์ให้เหล่านักลงทุนเห็นถึงคุณสมบัติพื้นฐานที่เหมาะแก่การเป็นสินทรัพย์ในการใช้ป้องกันความเสี่ยงต่อสินทรัพย์ประเภทอื่นๆ เนื่องจากปริมาณสินทรัพย์รวมในระบบที่มีอย่างจำกัด และยังสามารถผ่านช่วงวิกฤติทางการเงินมาได้ด้วยดีในช่วงต้นปี 2020 ที่ผ่านจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิดอีกด้วย ดังนั้นแล้วการที่นักลงทุนทั่วโลกจะยอมรับสกุลเงินดิจิทัลเหล่านี้อย่างพร้อมเพรียงกันเมื่อไหร่นั้น จึงอยู่ที่ความสามารถในการสร้างความเชื่อมั่นแก่นักลงทุน หรืออีกนัยหนึ่งคือความโปร่งใส่ของระบบที่นักลงทุนสามารถตรวจสอบได้นั่นเอง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS