Events

เคนยาติดอันดับ 4 ประเทศที่ให้ความสนใจในคริปโตมากที่สุดในโลก

Zkao Qbejk8.jpg

เคนยาติดอันดับ 4 ในฐานะที่เป็นประเทศที่ให้ความสนใจในคริปโตมากที่สุดในโลก

รายงานล่าสุดชี้ว่า ตอนนี้ประเทศเคนยากลายเป็นประเทศที่ให้ความสนใจในการลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี่มากเป็นอันดับที่สี่ของโลกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เคนยาติดอันดับ 1 ในประเทศที่ให้ความสนใจคริปโตมากที่สุด

สอดคล้องกับงานวิจัยล่าสุดที่ทำขึ้นโดย Broker Chooser นั้น ได้ทำแบบสำรวจประเทศต่าง ๆ ที่ให้ความสนใจในการลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี่ในรอบ 12 เดือนที่ผ่านมา โดยประเทศ 3 อันดับที่ให้ความสนใจมากที่สุดก็คือ ประเทศยูเครน, ประเทศรัสเซียและสหรัฐอเมริกา ตามลำดับ

เช่นกันที่น่าแปลกใจก็คือ ประเทศเคนยา ซึ่งเป็นประเทศหนึ่งที่ประชาชนเข้าถึงเทคโนโลยีได้อย่างยากลำบากนั้น พบว่าประชาชนส่วนใหญ่ให้ความสนใจในการลงทุนคริปโตเป็นอันดับที่ 4 ของโลก ซึ่งในรายงานจากหนังสือพิมพ์ภายในประเทศนั้นได้รายงานว่า ประชาชนชาวเคนยาได้ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับคริปโตมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

Vbcvcwuyvym 7 1024x742.jpg

การที่ประชาชนชาวเคนยาให้ความสนใจในการลงทุนคริปโตมากขึ้นนั้น เป็นการแสดงให้เห็นว่า ประเทศต่าง ๆ ที่อยู่ในทวีปแอฟริกาอาจได้รับประโยชน์จากการนำสินทรัพย์ดิจิทัลตรงนี้มาประยุกต์ใช้ในการวางโครงสร้างพื้นฐานภายในประเทศ อย่างเช่นประเทศไนจีเรียถือเป็นประเทศที่ให้ความสำคัญกับสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นอย่างมาก

รัฐบาลเคนยาไม่ค่อยรับลูกมากนัก

นอกจากนั้นแล้ว งานวิจัยได้ทำการสำรวจประชาชนที่ได้ถือครองเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ในประเทศเคนยา โดยพบว่ามีประชาชนมากกกว่า 4,500,000 ที่ได้ถือครองเหรียญคริปโตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นอกจากนั้นงานวิจัยยังให้คะแนนการรับรู้เหรียญคริปโตของประเทศเคนยาด้วยคะแนน 5.5 จากคะแนนเต็ม 10

แม้ว่าประชาชนชาวเคนยาจะให้ความสนใจในคริปโตมากแค่ไหน อย่างไรก็ตามทางด้านเจ้าหน้าที่รัฐ รวมไปถึงธนาคารกลางของประเทศเคนยายังไม่ได้รับลูกเรื่องคริปโตมากนัก สอดคล้องกับรายงานข่าวที่ว่า ธนาคารยังไม่ยอมรับในเหรียญคริปโต เนื่องจากมีความไม่แน่นอนสูง และยังไม่เชื่อว่าสินทรัพย์ดิจิทัลนี้จะสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจให้กับประเทศเคนยาได้จริง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase