ข่าว Bitcoin

นักกลยุทธ์เคนยา เตือนนักลงทุนบิทคอยน์ ระวังจะสูญเงินโดยใช่เหตุ

Bunwp1bl0nc.jpg

นักกลยุทธ์เคนยาได้ออกมาเตือนนักลงทุนแล้วว่า พวกเขามีความเสี่ยงที่จะสูญเงินไปกับบิทคอยน์ได้

Mwotia Ciugu นักกลยุทธ์การสื่อสารของประเทศเคนยาได้ออกมาเตือนนักลงทุนชาวแอฟริกันว่า การลงทุนในบิทคอยน์สุ่มเสี่ยงที่จะสูญเงินโดยใช่เหตุได้

นักกลยุทธ์เคนยาแนะควรปกป้องความเสี่ยงจากความผันผวน

โดยสำนักข่าวของ The Elephant ได้รายงานเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ฝ่ายกลยุทธ์การสื่อสารอย่าง Ciugu ได้กล่าวว่า บิทคอยน์เป็นโครงสร้างที่ไม่อาจเอาแน่เอานอนได้ในการให้คำมั่นว่า มูลค่าจะสูงต่ำมากน้อยแค่ไหน หรือจะเอาชนะภาวะเงินเฟ้อได้ดีแค่ไหน นอกจากนั้นแล้วเขามองว่า สุดท้ายเหรียญบิทคอยน์จะประสบความล้มเหลวทั้งการเป็นสกุลเงินและการลงทุนไปพร้อม ๆ กัน

Vbcvcwuyvym 2 1024x742.jpg

เขากังวลกับการที่ทวีปแอฟริกาเป็นหนึ่งในทวีปที่มีการรับเหรียญคริปโตจำนวนมากก็จริง แต่อย่างไรก็ตามเขาคิดว่า การที่เหรียญคริปโตมีความผันผวนและราคาขึ้นลงไปมานั้น เป็นส่วนสำคัญที่ไม่อาจทำให้คริปโตกลายเป็นสกุลเงินที่ยอมรับได้

เขาคิดว่า บิทคอยน์จะประสบความล้มเหลวได้โดยปัจจัย 2 อย่างก็คือ ความผันผวนและค่าเงินที่เปลี่ยนไปมาอย่างรวดเร็ว ซึ่งตลอดระยะเวลา 12 ปีที่ผ่านมานั้น บิทคอยน์มีความผันผวนอย่างรวดเร็ว โดยเฉลี่ยมีการขึ้นลงไปมาประมาณ 60-100 เปอร์เซ็นต์ด้วยกัน

ไม่เห็นด้วยกับการผ่านกฎหมายของเอลซัลวาดอร์

นอกจากนั้นแล้วเขามองว่า ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐนั้น มีความผันผวนโดยเฉลี่ยเพียงแค่ 17 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น เมื่อเทียบกับสินทรัพย์คริปโตแล้ว มันมีความแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง โดยเขาคาดการณ์ว่า บิทคอยน์ไม่อาจที่จะรองรับการใช้พลังงานไฟฟ้าได้มากพอและส่งผลต่อการทำธุรกรรมชำระเงินในแบบวันต่อวัน

เช่นกันทางด้านนักกลยุทธ์ไม่เห็นด้วยกับการที่ประเทศเอลซัลวาดอร์บังคับให้บิทคอยน์เป็นเรื่องถูกกฎหมายแห่งแรกของโลก เนื่องจากเขาเห็นว่าค่าเงินดอลลาร์สหรัฐยังคงมีอิทธิพลต่อประเทศเอลซัลวาดอร์อยู่มาก และบิทคอยน์ยังเข้าข่ายในลักษณะของการแชร์ลูกโซ่ที่สุดท้ายมูลค่าของบิทคอยน์อาจเหลือศูนย์ก็เป็นได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์
Bitcoin ร่วงแล้วกว่า -7% ภายใน 24 ชั่วโมง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! Cardano มีแนวโน้มขึ้นไปทำ All Time High ใหม่ได้!
เปิดบทวิเคราะห์ Ethereum! หาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ - หลังทำราคาลดลง