ข่าวต่างประเทศ

คาดประเทศเคนยาจะเป็นประเทศที่ปรับตัวกับการใช้คริปโตได้ในปีนี้

Lth5pgyvkam.jpg

ประเทศเคนยาอาจเป็นประเทศที่สามารถนำคริปโตมาปรับใช้ได้ในปีนี้

Marius Reitz ผู้จัดการบริษัท Luno ในแอฟริกาได้ออกมากล่าวว่า ในปี 2022 นี้กระแสการลงทุนในตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ในแอฟริกา โดยเฉพาะประเทศเคนยานั้น มีแนวโน้มที่จะเป็นประเทศที่มีการปรับตัวเข้ากับคริปโตเคอร์เรนซี่มากที่สุด

ประเทศเคนยามีความพร้อมนำคริปโตปรับใช้

โดย Marius Reitz ได้ออกมายืนยันว่า ตอนนี้ประเทศเคนยาอยู่ในสถานะผู้นำการซื้อขายเหรียญคริปโตตแบบท P2P เป็นเวลา 2 ปีติดต่อกันแล้ว

สำหรับเหตุผลที่ทำไมเขาถึงเลือกประเทศเคนยานั้น เขาได้หยิบยกรายงานที่ระบุว่า ตอนนี้กระแสการลงทุนคริปโตในประเทศต่าง ๆ ที่อยู่ในแอฟริกาตะวันออกนั้น ทำให้ประชาชนในประเทศเคนยาเริ่มมีการใช้ระบบการชำระเงินด้วยรูปแบบดิจิทัลมากขึ้น

Vbcvcwuyvym 6 1024x742.jpg

ในรายงานได้ระบุว่า อุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี่ในประเทศเคนยานั้น มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะบริษัทที่ได้ดำเนินกิจการเทคโนโลยีบล็อกเชน และคนรุ่นใหม่ในประเทศสามารถเข้าถึงการใช้โทรศัพท์มือถือ รวมไปถึงการชำระเงินผ่านมือถือได้ง่ายมากขึ้น จึงคาดได้ว่าประเทศเคนยาจะกลายเป็นประเทศผู้นำฮับทางด้านคริปโตในแอฟริกาตะวันออกในปี 2022

ประชาชนซื้อขายคริปโตเพิ่มมากขึ้น

ก่อนหน้านี้เคยมีรายงานว่า ปริมาณการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่แบบ P2P ในประเทศเคนยานั้น เป็นปริมาณการซื้อขายจำนวนมากจนทำให้เคนยากลายเป็นประเทศที่มีการซื้อขายสูงสุดเป็นอันดับสองในทวีปแอฟริกา

นอกจากนั้นแล้วมีการคาดการณ์ได้ว่า ประเทศเคนยายังคงมีการซื้อขายเหรียญคริปโตในประเทศมากขึ้น อย่างไรก็ตามบริษัทต่าง ๆ ของแอฟริกาตอนนี้กำลังเผชิญกับอุปสรรคในการเจาะเข้าไปยังตลาดต่างประเทศ จากการที่บริษัทเหล่านี้มีเป้าหมายในการที่จะทำให้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นทางเลือกในการชำระเงินข้ามพรมแดน และเขาเองก็ได้เคยออกมาเตือนเรื่องของการควบคุมกำกับอุตสาหกรรมคริปโตว่า ในแต่ละประเทศมีการใช้มาตรการในการควบคุมกำกับในทางที่แตกต่างกันออกไป

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS