ข่าวต่างประเทศ

นักกิจกรรมเผย เดินหน้าช่วยเหลือสังคมดีขึ้นเพราะการบริจาคด้วยคริปโต

Osxl4ji3vcq.jpg

นักกิจกรรมของประเทศเคนยา ได้มีการระดมทุนทางการเงินด้วยเหรียญคริปโตและตลาด NFT โดยเห็นว่า มีความสะดวกรวดเร็วและช่วยลดต้นทุนได้เป็นอย่างดี

นักกิจกรรมของประเทศเคนยา ได้มีการระดมทุนทางการเงินด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่และตลาด NFT โดยเห็นว่า มีความสะดวกรวดเร็วและช่วยลดต้นทุนได้เป็นอย่างดี

การบริจาคด้วยคริปโตเป็นกุญแจสำคัญ

โดยนักกิจกรรมหลายคนมองเห็นตรงกันว่า สกุลเงินดิจิทัลมีศักยภาพเพียงพอที่ช่วยอุ้มคนรุ่นใหม่ได้รับผลตอบแทนที่ดีมากขึ้น อีกทั้งทำให้พวกเขาสามารถเก็บออมเงินและโอนเงินไปยังอีกฝ่ายได้อย่างสะดวกรวดเร็วมากขึ้น สืบเนื่องจากวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา ทำให้คนส่วนใหญ่ไม่สามารถเข้าถึงช่องทางการเงินที่มีอยู่แต่เดิมได้ ทำให้นักกิจกรรมที่อยู่ในแถบแอฟริกาหลายคนเริ่มมองเห็นช่องทางการระดมทุนแบบใหม่ด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ รวมไปถึงตลาด NFT ด้วย

9opihrpivr0 1024x683.jpg

การระดมทุนของนักกิจกรรมนี้เป็นการปักหลักให้ผู้คนรู้ว่า แม้ว่าจะเจอกับวิกฤตการณ์โควิด-19 แต่พวกเขาเหล่านี้ยังคงเดินหน้าทำกิจกรรมอย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยเหลือสังคม แม้ว่าเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่จะเป็นเรื่องใหม่สำหรับนักกิจกรรมบางคน แต่ทางองค์กรไม่แสวงหากำไรอย่าง Kibera องค์กรที่ช่วยเหลือหมู่บ้านสลัมในประเทศเคนยาได้กล่าวว่า เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ช่วยให้องค์กรสามารถทำการระดมทุนได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น

เดินหน้าทำกิจกรรมได้ต่อเนื่อง

เรื่องนี้ทางด้าน Byrones Khainga ผู้อำนวยฝ่ายบริการทางเทคนิคในโครงการ Human Needs ได้ออกมากล่าวเกี่ยวกับการระดมทุนด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ว่า การระดมทุนแบบนี้ถือเป็นเรื่องใหม่สำหรับพวกเรา แต่ตอนนี้ทางเราเริ่มมองเห็นความสำคัญในการระดมทุนด้วยคริปโตแล้วว่า ช่วยให้พวกเราสามารถเดินหน้าทำกิจกรรมได้ดีแค่ไหน เพราะว่าทำให้พวกเราได้รับเงินบริจาคได้รวดเร็วมากขึ้น

คาดว่าการใช้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่จะช่วยให้คนรุ่นใหม่สามารถใช้ช่องทางนี้ในการบริจาคเงินและสร้างรายได้ตรงส่วนนี้มากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง