ข่าวต่างประเทศ

คาซัคสถาน ยกระดับให้ประเทศเป็น HUB ทางด้านคริปโต

Owkn3h9cnps.jpg

สถาบันการเงินและแพลตฟอร์มการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ในประเทศคาซัคสถานเริ่มมีการเดินหน้ายกระดับการทำธุรกรรมด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น

สถาบันการเงินและแพลตฟอร์มการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ในประเทศคาซัคสถานเริ่มมีการเดินหน้ายกระดับการทำธุรกรรมด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น

เดินหน้า HUB ทางด้านคริปโต

ขณะเดียวกันทางประเทศคาซัคสถานเริ่มให้ความสำคัญที่จะยกระดับให้การซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นฮับทางด้านการเงินระดับประเทศ โดยเฉพาะเรื่องของบริษัทที่เปิดให้บริการซื้อขายคริปโต โดยที่ทางด้าน Almaty ในฐานะที่เป็นหัวเรือใหญ่ทางด้านธนาคารและทาง Intebix ในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่ในประเทศคาซัคสถานเริ่มเข้ามามีบทบาทในการทำธุรกรรมด้วยสินทรัพย์ดิจิทัล

Sm4r Swmcoy 1 1024x683.jpg

ทางด้าน Talgat Dosanov ผู้อำนวยการของบริษัท Intebix ได้ออกมากล่าวว่า มันมีความเป็นไปได้ที่ประชาชนชาวคาซัคสถานจะสามารถใช้สกุลเงินเท็งเกของประเทศคาซัคสถานในการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ได้ ในขณะเดียวกันมันก็มีความเป็นไปได้ที่ทางธนาคารเริ่มมีการเก็บค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมระดับที่ต่ำมากขึ้น

เปิดกว้างคริปโตมากขึ้น

ในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ควบคุมกำกับการเงินของประเทศคาซัคสถานได้มีการเดินหน้าโครงการนำร่องในส่วนของการทำธุรกรรมด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ภายใต้เงื่อนไขปัจจัยที่มีความแน่นอน เพื่อที่จะให้ทางบริษัทซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เข้าร่วมโครงการดังกล่าวพร้อมกับออกใบอนุญาตประกอบกิจการได้ ในขณะเดียวกันทางด้านธนาคารหลายแห่งก็เริ่มมีการปรับปรุงข้อบังคับให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เป็นอยู่ โดยที่ทางรัฐบาลในประเทศยังคงเดินหน้าร่างกฎหมายให้เป็นไปตามมาตรฐานสากลเกี่ยวกับข้อกำหนดและความปลอดภัยในการทำธุรกรรม

กระบวนการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ด้วยสกุลเงินของประเทศคาซัคสถานนั้น ทางด้านประธานาธิบดีเริ่มเล็งเห็นถึงความสะดวกในการใช้สกุลเงินในประเทศในการยกระดับให้ประเทศเป็น Hub ทางด้านคริปโตเคอร์เรนซี่โดยตรงหากว่าการทดลองโครงการประสบความสำเร็จได้ด้วยดี

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง