ข่าวต่างประเทศ

คาซัคสถานทลายฟาร์มขุดเหมืองคริปโตมากกว่า 100 แห่ง

Wyxtcdibez0.jpg

เจ้าหน้าที่ของคาซัคสถานเดินหน้าทลายฟาร์มขุดเหมืองคริปโตหลายแห่งด้วยกัน

ประเทศคาซัคสถานเวลานี้ ได้มีการทลายฟาร์มขุดเหมืองคริปโตเคอร์เรนซี่มากกว่า 100 แห่งแล้ว เรื่องนี้ทางด้านเจ้าหน้าที่ได้กล่าวว่า ตอนนี้มีแหล่งผลิตขุดเหมืองคริปโตบางแห่งเชื่อมโยงกับนักธุรกิจชั้นนำ รวมไปถึงอดีตเจ้าหน้าที่รัฐบาลบางคนด้วย

เจ้าหน้าที่รัฐเดินหน้าทลายฟาร์มขุดเหมืองคริปโต

กระแสการขุดเหมืองคริปโตเคอร์เรนซี่ในประเทศคาซัคสถานเติบโตมากขึ้นนับตั้งแต่ที่จีนได้ทลายอุตสาหกรรมใด ๆ ที่เกี่ยวกับคริปโตมากขึ้น จนทำให้จีนเจอกับปัญหาไฟดับอยู่บ่อยครั้ง รวมไปถึงทำให้จีนเจอกับการขาดแคลนพลังงานไฟฟ้า ทำให้นักขุดเหมืองคริปโตต่างแห่กันมาลงทุนกิจการในประเทศคาซัคสถานมากขึ้น

เรื่องนี้ทางด้าน Kassym-Jomart Tokayev ประธานาธิบดีของคาซัคสถานได้ออกคำสั่งให้มีการปิดฟาร์มขุดเหมืองประมาณ 55 แห่ง สอดคล้องกับหน่วยงานเฝ้าระวังทางการเงินที่ได้ประกาศว่า ตอนนี้ได้มีการระงับการดำเนินการใด ๆ ที่เกี่ยวกับการขุดเหมืองคริปโตเคอร์เรนซี่

8bhc4argoi8 2 1024x683.jpg

ในช่วงที่ผ่านมาผู้นำของคาซัคสถานได้มีการสั่งการให้หน่วยงานเฝ้าระวังตรวจสอบความเคลื่อนไหวบริษัทขุดเหมืองคริปโตเคอร์เรนซี่อย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็นการยืนยันการเสียภาษี เอกสารทางเทคนิค หน่วยงานเฝ้าระวังคาดหวังว่า จะสามารถทำการตรวจสอบได้อย่างครอบคลุมมากขึ้น

บริษัทขุดเหมืองคริปโตหลายแห่งยุติการขุดเหมือง

ขณะเดียวกันบริษัทขุดเหมืองคริปโตเคอร์เรนซี่บางแห่งได้มีการยุติการดำเนินกิจการออกไป สอดคล้องกับรายงานว่า รัฐบาลได้มีการทลายฟาร์มขุดเหมืองคริปโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีการระบุว่า เป็นฟาร์มขุดเหมืองคริปโตที่ดำเนินอย่างผิดกฎหมาย และมีความเชื่อมโยงกับมหาเศรษฐีบางคนกับเจ้าหน้าที่รัฐบาลระดับสูง

เนื่องจากกฎหมายขุดเหมืองคริปโตของคาซัคสถานยังมีปัญหาในเรื่องของการบังคับใช้อย่างจริงจัง ทำให้ทางหน่วยงานได้ออกมาเตือนถึงความเสี่ยงที่จะทำให้คาซัคสถานเจอกับปัญหาทางด้านระบบการเงิน เรื่องนี้มีความจำเป็นที่จะต้องระดมผู้เชี่ยวชาญเข้ามาปรับปรุงร่างกฎหมายให้ดียิ่งขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง