Events

วุฒิสภาคาซัคสถาน เสนอให้มีการแก้ไขกฎหมายเพื่อตรวจสอบการใช้เหรียญคริปโต

P Ejwjvh1bu.jpg

วุฒิสภาคาซัคสถานเสนอร่างกฎหมายคริปโต เพื่อที่จะยับยั้งการก่ออาชญากรรมทางไซเบอร์ที่กำลังระบาดอยู่ตอนนี้

วุฒิสภาของคาซัคสถานได้ทำการอนุมัติการปรับปรุงแก้ไขร่างกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินกิจการของกองทุนที่ผิดกฎหมาย ซึ่งส่งผลเสียต่อบริษัทต่าง ๆ ที่ดำเนินกิจการทางด้านสินทรัพย์ดิจิทัล

วุฒิสภาคาซัคสถานเสนอกฎหมายตรวจสอบเหรียญคริปโต

ร่างกฎหมายนี้จะทำให้ผู้ให้บริการทางด้านคริปโตเคอร์เรนซี่สามารถถูกตรวจสอบความเคลื่อนไหวทางการเงินจากภาครัฐได้ง่ายมากขึ้น เรื่องนี้ทางด้านวุฒิสภาของคาซัคสถานได้อนุมัติการแก้ไขกฎหมายเพื่อยกระดับการป้องกันการฟอกเงินจากการก่ออาชญากรรมและการให้เงินทุนสนับสนุนการก่อการร้าย

การปรับปรุงแก้ไขกฎหมายนั้น หลัก ๆ จะให้ความสำคัญกับการต่อต้านการฟอกเงินในประเทศเช่นเดียวกับการตรวจสอบแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโต ซึ่งเรื่องนี้ทางสื่อในประเทศได้รายงานว่า การร่างกฎหมายนี้จะให้ความสำคัญกับการควบคุมกำกับผู้ให้บริการทางด้านสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นหลัก

Gnwfl Nnzro 1 1024x682.jpg

ในช่วงนั้นทางด้าน Olga Perepechina วุฒิสภาได้ออกมากล่าวว่า ฝ่ายกฎหมายได้ให้ความสำคัญกับสินทรัพย์ดิจิทัล หน่วยงานที่ดูแลทางด้านการซื้อขายเช่นเดียวกับบริษัทแลกเปลี่ยนเงินตราจากคริปโตเป็นเงินสด รวมไปถึงกรรมสิทธิ์อื่น ๆ ที่อยู่นอกเหนือขอบเขตการตรวจสอบทางการเงินของประเทศ

ชี้ร่างกฎหมายนี้จะช่วยยับยั้งอาชญากรรมทางคริปโต

สอดคล้องกับทางวุฒิสภาที่มีการระบุว่า การผ่านร่างกฎหมายนี้จะช่วยยับยั้งการก่ออาชญากรรมรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการฟอกเงินและการให้เงินทุนสนับสนุนการก่อการร้าย และลดช่องว่างทางเศรษฐกิจตลาดมืด ปัจจัยต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการก่อการร้ายนั้น เริ่มมีการใช้สินทรัพย์ดิจิทัลและเทคโนโลยีในการดำเนินการแล้ว

ที่ผ่านมาคาซัคสถานได้มีการใช้กฎหมายควบคุมเทคโนโลยีดิจิทัล ทำให้สินทรัพย์ดิจิทัลภายในประเทศถูกควบคุมดูแลอย่างเข้มงวด และตอนนี้ฝ่ายกฎหมายเริ่มให้ความสำคัญกับการตรวจสอบบริษัทนิติบุคคลรวมไปถึงตรวจสอบความเคลื่อนไหวทางการเงินอย่างเข้มงวดมากขึ้น

นอกจากนั้นแล้ว ร่างกฎหมายนี้จะให้อำนาจกับหน่วยงานรัฐในการตรวจสอบความเคลื่อนไหวทางการเงินอย่างเต็มที่ เชื่อว่าการดำเนินการตรงนี้จะช่วยสร้างความโปร่งใสและทำให้เจ้าหน้าที่รัฐได้ข้อมูลการดำเนินกิจการของบริษัทได้อย่างครบถ้วน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว