ข่าวต่างประเทศ

เจ้าหน้าที่รัฐคาซัคสถานเสนอกำหนดกฎหมายขุดเหมืองคริปโตให้เข้มงวดขึ้น

Ecrotwq6t M.jpg

เจ้าหน้าที่รัฐคาซัคสถานตอนนี้เริ่มเดินหน้าเสนอกฎหมายขุดเหมืองคริปโตแบบเข้มงวดขึ้น

เจ้าหน้าที่รัฐของประเทศคาซัคสถานยังคงดำเนินการร่างกฎหมายว่าด้วยนักขุดเหมืองคริปโตเป็นอย่างเข้มงวดกวดขันมากขึ้น โดยที่สมาชิกรัฐสภาของคาซัคสถานเองต่างก็รับลูกกับเรื่องดังกล่าวด้วย

เจ้าหน้าที่รัฐคาซัคสถานรัดเข็มขัดขุดเหมืองคริปโต

การเพิ่มข้อบังคับกฎหมายเกี่ยวกับการดำเนินการขุดเหมืองคริปโตนั้น ส่วนหนึ่งมาจากการที่นักขุดเหมืองคริปโตยังคงแห่กันเข้ามาใช้บริการไฟฟ้าในประเทศมากขึ้น และทำให้รัฐบาลเจอกระแสต่อต้านจากประชาชนอย่างหนักในฐานะที่เป็นต้นเหตุที่ไม่สามารถรับมือกับความขาดแคลนพลังงานไฟฟ้าได้

Unxmhzcqjxg 1024x662.jpg

ด้วยเหตุนี้จึงมีความจำเป็นที่จะต้องทำการร่างกฎหมายเกี่ยวกับการดำเนินกิจการขุดเหมืองคริปโตมากขึ้น ในขณะเดียวกันทางรัฐบาลพร้อมที่จะเดินหน้าพัฒนาระบบนิเวศน์สินทรัพย์ดิจิทัลด้วย

จากแหล่งข่าวได้มีการระบุว่า ทางด้านรัฐมนตรีที่รับผิดชอบเรื่องนี้ได้กล่าวว่า การขุดเหมืองสามารถทำได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายนับตั้งแต่ที่รัฐบาลได้มีการปรับปรุงแก้ไขกฎหมายในช่วงปีที่ผ่านมา เช่นกันเขาได้เน้นย้ำว่า นับตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป นักขุดเหมืองคริปโตทุกคนที่ได้ดำเนินกิจการภายในประเทศจะต้องทำการเสียภาษีตามที่กฎหมายกำหนดเอาไว้

ชี้ตอนนี้ไฟฟ้าขาดแคลนอย่างหนัก

เขากล่าวว่า ตอนนี้พลังงานไฟฟ้าในประเทศประสบภาวะขาดแคลน ทำให้เกิดปัญหาการใช้ชีวิตของผู้คนในประเทศ แต่ก็ไม่อยากให้ไปว่ากล่าวว่า นักขุดเหมืองเป็นต้นตอของปัญหาวิกฤตพลังงานที่เป็นอยู่ และดูเหมือนว่าทางเจ้าหน้าที่หน่วยงานรัฐเองก็ไม่ได้มีความพยายามที่จะแก้ไขปัญหาเรื่องนี้อย่างจริงจัง

ประเทศคาซัคสถานได้มีการเปิดให้จดทะเบียนขุดเหมืองคริปโตได้ ซึ่งการเปิดกว้างตรงนี้ทำให้เกิดปัญหาขาดแคลนพลังงานมากขึ้น โดยที่ส่วนใหญ่มีการมองกันว่า อุตสาหกรรมการขุดเหมืองคริปโตมีการใช้พลังงานกันมากที่สุด และตอนนี้หลายครัวเรือนประสบกับปัญหาไฟดับอยู่บ่อยครั้ง ทำให้ทางรัฐบาลจำต้องซื้อพลังงานไฟฟ้าจากประเทศรัสเซียเข้ามาทดแทนปัญหาที่เกิดขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase