ข่าวต่างประเทศ

ผู้นำคาซัคสถานกวักมือเรียกนักขุดเหมืองคริปโตอีกครั้ง หลังจากที่เกิดวิกฤตการเมืองในประเทศ

172865 Scaled.jpg

ผู้นำคาซัคสถานชวนให้นักขุดเหมืองคริปโตกลับมาลงทุนอีกครั้ง

ในช่วงที่ผ่านมา สถานการณ์ภายในประเทศคาซัคสถานนั้น มีความร้อนระอุจากการที่มีผู้ชุมนุมประท้วงรัฐบาล จนนำไปสู่ปราบปรามอย่างรุนแรง และตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่รัฐของประเทศคาซัคสถานได้ออกมาประกาศแล้วว่า สถานการณ์ภายในประเทศกำลังจะเข้าสู่สภาวะปกติอีกครั้ง

ผู้นำคาซัคสถานชวนนักขุดเหมืองคริปโตกลับมาลงทุนอีกครั้ง

รัฐบาลของประเทศคาซัคสถานได้มีการปิดการสื่อสารผ่านทางอินเทอร์เน็ตทั่วประเทศ ซึ่งนั่นส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการขุดเหมืองคริปโตเคอร์เรนซี่อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ อย่างไรก็ตามทางรัฐบาลเริ่มตั้งความหวังใหม่อีกครั้งว่า นักขุดเหมืองคริปโตจะกลับเข้ามาใช้บริการในพื้นที่อีกครั้ง

โดย Kassym-Jomart Tokayev ประธานาธิบดีของประเทศคาซัคสถานได้ออกมาประกาศชัดอีกครั้งแล้วว่า ตอนนี้ประเทศกลับเข้าสู่สภาวะปกติอีกครั้งแล้ว หลังจากที่ทางผู้ชุมนุมประท้วงได้มีการโจมตีสถานที่ราชการสำคัญหลายแห่ง และบริการต่าง ๆ ในเวลานี้ก็สามารถกลับมาใช้ได้ตามปกติแล้ว

Gogwoet3mkm 7 1024x683.jpg

วิกฤตความขัดแย้งในประเทศคาซัคสถานนั้น เกิดขึ้นหลังจากที่ทางรัฐบาลได้มีการประกาศให้มีการขึ้นราคาก๊าซธรรมชาติและราคาเชื้อเพลิงชนิดอื่น ๆ จึงนำไปสู่การชุมนุมประท้วงครั้งใหญ่ระดับประเทศ แม้ว่าตอนนี้จะไม่มีตัวเลขยืนยันการเสียชีวิตจากการปราบปรามของทางเจ้าหน้าที่รัฐ แต่ก็มีรายงานว่า มีประชาชนรวมไปถึงชาวต่างชาติประมาณ 5,800 คนถูกจับกุมแล้ว

ชี้แจงสถานการณ์ทางการเมือง

เรื่องนี้ทางด้านประธานาธิบดีของประเทศคาซัคสถานได้ออกมาแสดงความเห็นใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นว่า การบังคับใช้กฎหมายเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อให้ประเทศเข้าสู่ภาวะปกติอีกครั้ง ในช่วงที่ผ่านมาประเทศคาซัคสถานกลายเป็นหนึ่งในประเทศที่มีความดึงดูดในการลงทุนทางด้านการขุดเหมืองเป็นอย่างมาก หลังจากที่ทางประเทศจีนได้เดินหน้ากวาดล้างคริปโตอย่างหนัก

สอดคล้องกับศูนย์ข้อมูลอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีบล็อกเชนของคาซัคสถานที่ได้ระบุว่า ตอนนี้มีนักขุดเหมืองคริปโตเข้ามาใช้บริการในประเทศมากถึง 2 ใน 3 ด้วยกัน แม้ว่าจะมีวิกฤตการเมืองที่เกิดขึ้น แต่ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อบริษัทขุดเหมืองคริปโตแต่อย่างใด

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC