ข่าวธุรกิจ

Justin Sun ผู้ก่อตั้ง Tron จะเปย์ 5 พันล้าน USD เพื่อช่วยบริษัท Crypto

Justin Sun.jpg

Justin Sun ผู้ก่อตั้ง Tron ระบุว่าตัวเขานั้นเห็นใจบริษัทคริปโตจำนวนมากที่ไม่สามารถต่อกรกับความรุนแรงของตลาดไหว และหวังจะยื่นมือเข้าไปช่วยบริษัทที่ประสบปัญหาเหล่านั้น

Justin Sun ผู้ก่อตั้ง Tron ระบบปฏิบัติการแบบกระจายอำนาจบนบล็อกเชน ได้ออกมาแสดงท่าทีเห็นอกเห็นใจต่อบริษัทคริปโตในปัจจุบันที่ต่างประสบปัญหารุมเร้า โดยเขานั้นแสดงความยินดีที่จะออกเงินจำนวนเพื่อสนับสนุนให้บริษัทเหล่านั้นอยู่รอด และสามารถกลับมายืนด้วยลำแข้งของตนเองได้อีกครั้ง

ทั้งนี้ แม้ว่า ณ ปัจจุบันจะยังไม่มีข่าวว่า Tron ได้ช่วยเหลือบริษัท Crypto ใด ๆ เลยก็ตาม แต่ทาง Justin Sun ได้ระบุอย่างชัดเจนเลยว่าเขาเต็มใจที่จะมอบเงินมากถึง 5 พันล้านดอลลาร์เพื่ออุ้มชูเหล่าบริษัทสายเลือดคริปโตที่เข้าตาจน

Justin Sun ผู้ก่อตั้ง Tron พร้อมเปย์สุด ๆ

Justin Sun ยืนยันอย่างหนักแน่นว่าเขาได้จัดเตรียมกองทุนมูลค่า 5 พันล้านดอลลาร์ที่ยินดีจ่ายให้บริษัทมากมายโดยเขาทวีตว่าตัวเขานั้นเป็น “เพื่อนกับทุกคน และพร้อมเสมอที่จะให้บริการ” ซึ่งเป็นการตอบผู้ใช้ Twitter รายหนึ่งที่กล่าวว่าบริษัทต่าง ๆ กลับลืมว่า Justin Sun ว่าเป็นหนึ่งในตัวจริงของวงกรไม่แพ้ Changpeng Zhao แห่ง Binance และ Sam Bankman-Fried แห่ง FTX Exchange

https://twitter.com/justinsuntron/status/1545369541269921792?s=20&t=sXg4pIKz2NWWtASertMy-Q

คุณ Sun ยังได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า บริษัทสตาร์ทอัปด้านคริปโตที่มีปัญหาจำนวนไม่น้อยได้เข้ามาขอความช่วยเหลือจากเขามาตลอด โดยเขาเองก็พร้อมที่จะใช้สถานะของเขาให้เกิดประโยชน์สูงสุด และเสริมว่า Tron ได้ใช้บริการของธนาคารเพื่อการลงทุนแห่งหนึ่งเพื่อช่วยแนะนำบริษัทสตาร์ทอัปเหล่านี้ในการระดมทุน

อย่างไรก็ตามเขาปฏิเสธที่จะเอ่ยชื่อธนาคารที่กำลังดำเนินการอยู่เนื่องจากมีข้อตกลงไม่เปิดเผยข้อมูลระหว่างทั้งสองฝ่าย แต่กล่าวว่าผลประโยชน์หลักของธนาคารอยู่ในโครงการที่มีฐานผู้ใช้ขนาดใหญ่

ทำไม Justin Sun ต้องเปย์ขนาดนี้?

สิ่งเดียวที่ Justin Sun หวังจากการเปย์เงินจำนวนมหาศาลนั่นก็คือการทำให้วงการคริปโตกลับไปสู่จุดสูงสุด และก้าวผ่านจุดนั้นไป โดยตัวเขามีวิสัยทัศน์ว่าหากตลาดจะเดินหน้าต่อ ก็มีความจำเป็นที่จะต้องรักษาผู้เล่นในตลาดเอาไว้ด้วย

“ฉันคิดว่าขณะนี้เราได้ผ่านพ้นช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดของปัญหาการล้มละลาย และการที่พอร์ตแตกยับกันไปแล้ว ดังนั้นเราแค่ต้องทำความสะอาดซากความเสียหายเหล่านี้ และก้าวไปข้างหน้า อย่างไรก็ตามฉันยังไม่คิดว่าตลาดจะกลับเป็นขาขึ้นอย่างแน่นอนในขณะนี้”

ทั้งนี้ การจะขอรับการสนับสนุนจาก Justin Sun นั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ โดยเขาได้ตั้งข้อกำหนดสำหรับบริษัทต่าง ๆ ที่หวังจะมาขอความช่วยเหลือจากเขาไว้คร่าว ๆ โดยระบุบริษัทเหล่านั้นต้องมีความสามารถ มีคุณค่า และมีพลังมากพอที่จะก้าวผ่านความเข้มงวดของตลาดแห่งนี้ได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง