ตลาดซื้อขาย

สับคริปโต ตัวการทำลายสิ่งแวดล้อม -ประธานธนาคารเปรู

Ocvpxce K55 Cdze F65 a H6 Ro O2 Bm.jpg

ประธานธนาคารกลางของประเทศเปรูได้ออกสับคริปโต ชี้ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

Julio Velarde ประธานธนาคารกลางของประเทศเปรูได้ออกมาโจมตีเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เกี่ยวกับมูลค่าของตลาดและอ้างว่าเหรียญคริปโตมีส่วนในการทำลายระบบสิ่งแวดล้อม

ประธานธนาคารกลางเปรูสับคริปโต

เรื่องนี้ทางด้านประธานธนาคารกลางเปรูได้ออกมากล่าวว่า ตอนนี้ทางธนาคารยังไม่มีแผนที่จะพิจารณาในส่วนของการนำบิทคอยน์มาปรับใช้เป็นรูปแบบของการชำระเงิน โดยเขาอ้างว่า มันเป็นสินทรัพย์การเงินที่มีความผันผวนมากเกินไป และคนส่วนใหญ่ยังคงซื้อมันด้วยความเสี่ยงที่สูงเช่นกัน

เขาได้แชร์มุมมองแนวคิดเกี่ยวกับท่าทีของธนาคารที่มีต่อเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ เขาเองก็ยอมรับว่า คริปโตเป็นองค์ประกอบใหม่ทางด้านเศรษฐกิจที่ยังคงมีข้อบกพร่องหลายอย่างเมื่อเทียบกับเงินกระดาษ

9pcv2mb65y8 1024x683.jpg

ในเรื่องของความผันผวนในเหรียญบิทคอยน์หรือเหรียญคริปโตชนิดอื่น ๆ นั้น เขามองว่า สินทรัพย์เหล่านี้มันมีความผันผวนสูงโดยปกติของมันอยู่แล้ว และเขาคิดว่าที่คริปโตเป็นแม่เหล็กในการดึงคนส่วนใหญ่เข้ามาลงทุนนั้น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะว่าคนส่วนใหญ่ชอบความเสี่ยง

คริปโตมีการใช้พลังงานมากเกินไป

เช่นกันเขามองว่า เหตุผลที่ทำให้เหรียญบิทคอยน์มีความผันผวนสูง ทำให้เหรียญคริปโตไม่สามารถประเมินมูลค่าที่แท้จริงได้ เพราะคนส่วนใหญ่ไม่ได้สนใจในเรื่องนี้และคนส่วนใหญ่พร้อมที่จะขายในราคาตามที่พวกเขาต้องการได้

ส่วนผลกระทบทางด้านสิ่งแวดล้อมนั้น เป็นปัญหาสำคัญเพราะเหรียญคริปโตมีการใช้พลังงานมากเกินไป เขากล่าวว่า ปัญหาจริง ๆ ในเวลานี้คือเรื่องของการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ คริปโตเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด และยังมีเรื่องของการขุดเหมืองบิทคอยน์เข้ามาที่เข้ามาซ้ำเติมวิกฤตในประเทศ เขากล่าวต่อว่า เวลานี้ธนาคารได้ทำงานวิจัยเรื่องนี้มาเป็นเวลาหลายเดือนหลังจากที่ได้มีการประชุมหารือกับทางธนาคารอินเดียกับ IMF

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
ในเกาหลีใต้ เริ่มใช้มาตรการโหด! ตรวจยึด สินทรัพย์ดิจิทัล ของผู้ค้างชำระภาษีกว่า 5,000 ราย