ข่าวธุรกิจ

JPMorgan เรียกร้องให้ธนาคารควบคุมดูแลลูกค้าที่ลงทุนในคริปโต

Dd9wkk5vj80 2.jpg

JPMorgan เริ่มเดินหน้าเรียกร้องให้ดูแลลูกค้าที่ลงทุนในคริปโต

Debbie Toennies กรรมการผู้จัดการบริษัท JPMorgan Chase ฝ่ายควบคุมกำกับการลงทุนทั่วโลก ได้ออกมาเรียกร้องให้ทางธนาคารทุกแห่งทำการดูแลลูกค้าให้ดี ๆ และกล่าวว่า ประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกจะต้องดำเนินการร่างกฎหมายควบคุมกำกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ ซึ่งยิ่งหากทำได้เร็วเท่าไรก็ยิ่งดี

JPMorgan ต้องการให้ทุกฝ่ายดูแลลูกค้าที่ลงทุนในคริปโต

เขาได้พูดถึงสถานการณ์การออกข้อบังคับกฎหมายควบคุมคริปโต เขามองว่าการร่างข้อบังคับใหม่นั้น จะต้องเร่งรีบคลอดออกมาเพื่อให้ธนาคารทุกแห่งสามารถรับมือกับสินทรัพย์คริปโตได้ โดยในเวลานี้สถาบันการเงินยักษ์ใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นกองทุนเองนั้น ต่างก็เริ่มให้ความสนใจลงทุนในสินทรัพย์ประเภทคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น เช่นเดียวกัน ผู้เล่นรายใหญ่ในตลาดบางรายได้มีการสอบถามเรื่องนี้กับทาง JPMorgan ในความเป็นไปได้ที่จะทำการลงทุนในสินทรัพย์คริปโต

A6fnoygwj6k 4 1024x683.jpg

ในช่วงที่ผ่านมาทางด้านคณะกรรมการดูแลธนาคารโลกได้มีการพูดคุยหารือกันเรื่องแนวทางการควบคุมซื้อขายสินทรัพย์คริปโต โดยที่ทางคณะกรรมการได้ยื่นข้อเสนอว่า จะต้องมีการแบ่งประเภทสินทรัพย์คริปโตออกเป็น 2 กลุ่มและจากนั้นทำการควบคุมกำกับไม่ว่าจะเป็นเรื่องของตลาด, สภาพคล่อง, สินเชื่อและการรับมือความเสี่ยงของธนาคาร

ความเสี่ยงมาจากเศรษฐกิจ

เช่นกันทางด้าน Toennies ได้เปิดเผยว่า ธนาคารการลงทุนทั่วโลกมีมุมมองที่แตกต่างเกี่ยวกับการดูแลสินทรัพย์คริปโตไปชั่วคราวก่อนที่ทางคณะกรรมการจะมีการร่างกฎเกณฑ์ที่ชัดเจน

สุดท้ายเขาเน้นย้ำว่า ตอนนี้ความเสี่ยงจริง ๆ มาจากเศรษฐกิจที่อยู่รอบตัวพวกเรา หากพวกเราไม่แก้ปัญหาแล้วปล่อยให้ธนาคารดำเนินการตามใจกลุ่มลูกค้า การกระทำแบบนี้จะทำให้ทุกฝ่ายดำเนินการอยู่นอกเหนือขอบเขต และเขาเริ่มกังวลหากไม่มีอะไรเข้ามาควบคุมสินทรัพย์คริปโตได้เลยนั้น มันก็อาจส่งผลต่อเสถียรภาพทางการเงินโดยรวมขึ้นมาได้ สอดคล้องกับเวลานี้ที่ราคาคริปโตมีความผันผวนอย่างรุนแรง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '8 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 3 พฤษภาคม 67
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
ก.ล.ต. รายงานสรุปภาวะตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลรายสัปดาห์ 3/05/24