🇺🇸 United States

เตรียมอุ้ม! JPMorgan จ่อเข้าซื้อ First Republic Bank - หลังเพิ่งถูก DFPI สั่งปิดเมื่อเช้า

JPMorgan เตรียมปิดดีลเข้าซื้อ First Republic Bank

JPMorgan ธนาคารยักษ์ใหญ่ในสหรัฐ เตรียมเข้าซื้อ First Republic Bank หวังช่วยดูแลลูกค้าต่อ - หลังเพิ่งถูก DFPI สั่งปิดเมื่อเช้านี้

First Republic Bank(FRC) เป็นอีกหนึ่งในธนาคารระดับภูมิภาคของสหรัฐที่กำลังเผชิญปัญหาต่อจาก Silicon Valley Bank  และ Signature Bank โดยในขณะนี้หุ้นของ FRB ได้ร่วงลงไปมากกว่า 90% ภายในสองเดือนที่ผ่านมานี้ ล่าสุด ได้มีรายงานว่า สถาบันการเงินยักษ์ใหญ่อย่าง JPMorgan กำลังเตรียมเข้าซื้อสินทรัพย์

สั่งปิด First Republic Bank(FRC)

เมื่อวันที่ 29 เมษายน ที่ผ่านมา JPMorgan ก็เป็นหนึ่งในธนาคารอีกหลายแห่งที่ยื่นแข่งขันประมูลเข้าซื้อสินทรัพย์ของ FRC และล่าสุด (1 พฤษภาคม) กรมคุ้มครองการเงินของรัฐแคลิฟอร์เนีย หรือ DFPI ได้ทำการสั่งปิด FRC อย่างเป็นทางการ โดยได้ส่งมอบให้หน่วยงาน FDIC เป็นผู้รับช่วงต่อดูแลชั่วคราว

<i>ประกาศล่าสุดจาก FDIC<br>รูปภาพ:&nbsp;FDIC</i>
ประกาศล่าสุดจาก FDIC
รูปภาพ: FDIC

JPMorgan จ่อปิดดีล

ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ FDIC ตัดสินใจให้ JPMorgan เป็นธนาคารที่ชนะการประมูลครั้งนี้ โดย JPMorgan จะต้องรับช่วงต่อ ทรัพย์สินทั้งหมดของ FRC รวมมูลค่ากว่า 229.1 พันล้านดอลลาร์ ที่เป็นสินทรัพย์ และเงินฝากอีกประมาณ 103.9 พันล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ ธนาคารทั้ง 84 แห่งของ FRC จะต้องตกลงมาอยู่ในความดูแลของ JPMorgan ต่อไป รวมถึงลูกค้าของ FRC ทั้งหมดจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของ JPMorgan และยังสามารถใช้บริการจากธนาคารสาขาประจำต่อได้จนกว่าจะได้รับการเปลี่ยนแปลง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง