General

จับตามองตลาด หากจำเป็น JP Morgan อาจสนับสนุนคริปโต

Jpmorgan.jpg

JP Morgan ชี้หากคริปโตยังเป็นที่ต้องการของตลาดอาจต้องเข้ามาสนับสนุนมันในที่สุด

JP Morgan เริ่มพิจารณาที่จะให้สนับสนุนคริปโตเคอร์เรนซีโดยชี้ว่าถ้าเกิดตลาดคริปโตยังคงเติบโตและเป็นที่ต้องการท่ามกลางนักลงทุนมากขึ้นเรื่อย ๆ ก็คงจะต้องลงสนามให้บริการด้านนี้

JP Morgan จะให้บริการด้านคริปโตไหม?

รายงานข่าวจากนักข่าวการเงินคุณ Hugh Son เปิดเผยว่า JP Morgan กำลังพิจารณาว่าจะให้บริการด้านคริปโตเคอร์เรนซีดีหรือไม่ซึ่งถ้าหากว่าคริปโตเป็นที่ต้องการของตลาดมากขึ้นก็คงจะต้องเตรียมพร้อมลงสนามรบ

ด้านประธานร่วมของ JP Morgan คุณ Daniel Pinto  กล่าวระหว่างการสัมภาษณ์กับคุณ Son ว่าการให้บริการด้านนี้มันขึ้นอยู่กับเวลาเท่านั้นเพราะยังไงก็ต้องให้บริการอยู่แล้ว

“ถ้าเกิดสินทรัพย์นี้ถูกนำไปใช้งานเยอะ เราก็ต้องเข้ามาเกี่ยวข้องอยู่แล้ว แต่ว่าดีมานด์มันยังไม่ถึงขึ้นนั้น แต่ผมแน่ใจว่ามันจะไปถึงได้ในสักวัน”

เท่ากับว่าตอนนี้ JP Morgan ก็ยังไม่ได้ตัดสินใจที่จะก้าวลงสนามอย่างเต็มที่ จะต้องรอให้ Bitcoin หรือคริปโตอื่น ๆ เป็นที่ต้องการของตลาดมากกว่านี้ก่อน ธนาคารยักษ์ใหญ่จึงจะตัดสินใจให้บริการด้านคริปโตในที่สุด

นักลงทุนสถาบันซื้อ Bitcoin เพิ่มมากขึ้น

Bitcoin ยังคงเป็นที่ต้องตาต้องใจในบรรดานักลงทุนหลาย ๆ คนรวมถึงนักลงทุนสถาบันด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะในปี 2021 นี้ที่ราคาของมันเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว

บริษัทใหญ่ ๆ เช่น PayPal, Tesla ก็เข้ามาสนับสนุน Bitcoin หรือสถาบันการเงิน เช่น ธนาคาร Bank of New York Mellon ซึ่งเป็นธนาคารที่เก่าที่สุดในสหรัฐก็ประกาศว่าจะให้บริการรับฝากสินทรัพย์คริปโตและ Bitcoin

Mastercard ก็เพิ่งประกาศว่าจะสนับสนุน Bitcoin ด้วย แสดงให้เห็นว่าผู้คนมีความเชื่อมั่นต่อ Bitcoin มากขึ้นเรื่อย ๆ และนักลงทุนกล้าที่จะเข้ามาลงทุนใน Bitcoin มากยิ่งขึ้น

Love-Hate Relationship ระหว่าง JP Morgan กับ Bitcoin

ความสัมพันธ์ระหว่าง JP Morgan และ Bitcoin ดีขึ้นอย่างมากในช่วงตลาดขาขึ้นล่าสุดนี้ จากการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ของพวกเขาเองแนวโน้มระยะยาวนั้นค่อนข้างน่าประทับใจโดยคาดว่าราคามันจะสามารถทะลุเพดาน 146,000 ดอลลาร์ได้เลย แต่ทีท่าของ JP Morgan ก็เพิ่งจะเปลี่ยนไปในตอนนี้เอง เพราะก่อนหน้านี้ JP Morgan ไม่ค่อยเชื่อมั่นใน Bitcoin เท่าไหร่และคิดว่ามันก็เป็นแค่การเก็งกำไรกันซะมากกว่า

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว