General

JPMorgan Chase ได้ขยายบริการซื้อขาย Crypto ให้กับลูกค้าทั้งหมด

Jp Morgan Chase.jpg

ธนาคาร JPMorgan Chase ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าขณะนี้พวกเขาได้อนุญาตให้ลูกค้าผู้ใช้บริการการจัดการความมั่งคั่งทั้งหมดสามารถเข้าถึงกองทุน Crypto ได้แล้ว

JPMorgan Chase องค์กรผู้ให้บริการทางการเงิน และการลงทุนสัญชาติอเมริกัน ได้ประกาศถึงการดำเนินการก้าวสำคัญของพวกเขาในเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยพวกเขาได้แจ้งที่ให้เหล่าปรึกษาทางการเงินของพวกเขาทำการซื้อ และขายตามคำสั่งซื้อจากลูกค้าด้านการบริหารความมั่งคั่งในธนาคารสำหรับผลิตภัณฑ์ Crypto

ผลิตภัณฑ์การลงทุน Crypto จำนวนมากสามารถซื้อ - ขายผ่าน JPMorgan

ณ ปัจจุบันนี้เหล่าที่ปรึกษาในแผนกบริหารความมั่งคั่งของ JPMorgan สามารถรับคำสั่งซื้อ และขายผลิตภัณฑ์สกุลเงินดิจิทัลได้มากถึง 5 รายการ รวมถึง Bitcoin Trust ของ Grayscale, Ethereum Trust, Bitcoin Cash Trust, Ethereum Classic Products และ Osprey Funds

ข้อเสนอให้บริการด้านคริปโต ใหม่นี้ได้เปิดใช้งานกับลูกค้า JPMorgan ทุกคนที่กำลังมองหาคำแนะนำในการลงทุน ซึ่งรวมไปถึง

  1. ลูกค้าที่ดูแล และกำกับการลงทุนด้วยตนเอง ซึ่งใช้แอปซื้อขายที่ไม่มีค่าคอมมิชชันอย่าง Chase
  2. ลูกค้าที่ร่ำรวยมากซึ่งได้รับบริการโดยธนาคารเอกชนของบริษัท
  3. ลูกค้ามวลชนที่ร่ำรวยซึ่งสินทรัพย์ของพวกเขาได้รับการดูแลโดยที่ปรึกษา JPMorgan

ทั้งนี้การเคลื่อนไหวของ JPMorgan ได้ทำให้พวกเขาขึ้นแท่นเป็นธนาคารรายใหญ่แห่งแรกในการขยายการเข้าถึงการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลสู่กลุ่มลูกค้าที่หลากหลายนอกเหนือจากเหล่าลูกค้าที่ร่ำรวยมากเท่านั้น

โดยกลไกการทำงานของ JPMorgan ก็คือยึดมุมมองของลูกค้าเป็นหลัก กล่าวคือ เหล่าที่ปรึกษาไม่ได้รับอนุญาตให้แนะนำผลิตภัณฑ์สกุลเงินดิจิทัลให้กับลูกค้า แต่ซื้อ และขายเฉพาะตามคำขอของลูกค้าเท่านั้น (ลูกค้าต้องขอให้ทำการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล)

Crypto เป็นรูปแบบการลงทุนที่น่าสนใจ

Mary Callahan Erdoes ซีอีโอของ JPMorgan Asset & Wealth Management กล่าวถึงการพัฒนาครั้งนี้ โดยเธอยอมรับว่าลูกค้าผู้ที่ให้ JPMorgan ดูแลสินทรัพย์ และบริหารความมั่งคั่งจำนวนมากคิดว่าคริปโต เป็นสินทรัพย์ประเภทหนึ่ง และต้องการลงทุนในมัน

Mary Callahan Erdoes 1024x576.jpg
Mary Callahan Erdoes ซีอีโอของ JPMorgan Asset & Wealth Management

“ลูกค้าของเราจำนวนมากบอกว่ามัน (คริปโต) เป็นสินทรัพย์ประเภทหนึ่ง และต้องการลงทุน งานของเราคือช่วยให้พวกเขานำเงินไปลงทุนในที่ที่พวกเขาต้องการลงทุน”

ในขณะเดียวกัน ผู้บริหารระดับสูงจาก JP Morgan เปิดเผยว่าบริษัทมีแผนที่จะจ้างที่ปรึกษาด้านการบริหารความมั่งคั่งมากกว่า 500 คนในห้าถึงเจ็ดปีเพื่อให้บริการลูกค้าระดับพรีเมียมตามการรายงานของ Reuters เมื่อวันพฤหัสบดี

ท้ายที่สุด JPMorgan ก็ต้านทานกระแสไม่ไหว

ความสนใจของ JPMorgan ในพื้นที่ Crypto นั้นเป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจอย่างมาก เนื่องจากก่อนหน้านี้ CEO อย่าง Jamie Dimon ได้แสดงให้เห็นอย่างสม่ำเสมอว่า Bitcoin ไม่ใช่สิ่งที่เขาชายตามองเลยแม้แต่น้อย นอกจากนี้ในเดือนพฤษภาคม Dimon กลับมาเป็นจุดสนใจอีกครั้งเมื่อเขาแนะนำให้ผู้คน “อยู่ให้ห่างจากสินทรัพย์ดิจิทัล” อย่างไรก็ตาม เขากล่าวว่า “นั่นไม่ได้หมายความว่าลูกค้าไม่ต้องการมัน … ฉันไม่ได้บอกผู้คนถึงวิธีการใช้เงินของพวกเขา ไม่ว่าฉันจะรู้สึกอย่างไรเกี่ยวกับบางสิ่งเป็นการส่วนตัว”

ความพยายามในปัจจุบันของ JPMorgan ในการขยายการเข้าถึงผลิตภัณฑ์คริปโตเคอเรนซีสำหรับลูกค้าทั้งหมดนั้นมาในช่วงเวลาที่ความสนใจของนักลงทุนรายย่อยในตลาดคริปโตกำลังเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะหลังจาก Bitcoin พุ่งแตะ 65,654 ดอลลาร์ในเดือนเมษายน แม้ว่ามูลค่าตลาดปัจจุบันละร่วงมาอยู่ที่ 32,263 ดอลลาร์ แต่ความต้องการของเหล่านักลงทุนรายย่อยก็ยังคงแข็งแกร่ง

ที่มา : Blockchain.news

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด