ข่าว Bitcoin

JPMorgan กลับลำ ชี้ Bitcoin กำลังเติบโตอย่างมั่นคง

Photo 1550565118 3a14e8d0386f.jpg

ธนาคารชื่อดัง JP Morgan ออกตัวสนับสนุน Bitcoin หลังจากที่ได้เคยแสดงท่าทีต่อต้านอย่างมากมาก่อน

สัญญาณจาก JPMorgan

ธนาคาร JPMorgan นั้นเป็นสถาบันการเงินซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอเมริกาเหนือ ดังนั้นแล้วทิศทางการเคลื่อนไหวรวมทั้งความเห็นของพวกเขาจึงมีความสำคัญอย่างมากต่อตลาดการเงินโดยเฉพาะในตลาดของประเทศสหรัฐอเมริกา โดยในช่วงก่อนหน้านี้ทางธนาคารดังกล่าวมีท่าทีไม่ยอมรับ Bitcoin ว่าเป็นสินทรัพย์ที่จะสามารถอยู่รอดต่อไปในวงการได้

Image 28.png

อย่างไรก็ตาม ในรายงานการวิจัยล่าสุดของธนาคารดังกล่าวซึ่งนำโดยนาย Joshua Younger และนาย Nikolaos Panigirtzoglou ได้มีการกล่าวถึงศักยภาพของ Bitcoin จากการวิเคราะห์ข้อมูลตลาดในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจที่ผ่านมาเมื่อช่วงกลางเดือนมีนาคมซึ่งเหล่านักลงทุนได้เทขายสินทรัพย์ของพวกเขาครั้งใหญ่ สรุปได้ดังนี้คือ

เหรียญดังกล่าวนั้นมีความเข้มแข็งในตลาดมากกว่าสินทรัพย์อื่นๆอย่างสกุลเงินตราต่างประเทศ ตราสารทุนหรือแม้แต่ทองคำ โดยพิจารณาจากคำนวนปริมาณสภาพคล่องในตลาด Bitcoin รวมทั้งอัตราการตั้งรายการซื้อและขายเหรียญดังกล่าวที่ส่งผลโดยตรงต่ออัตราการผันผวนของราคาในตลาดนั่นเอง

"Bitcoin ได้รับผลกระทบเพียงเล็กน้อยเมื่อเปรียบเทียบกับผลกระทบที่เกิดขึ้นในตลาดหุ้น การเปลี่ยนแปลงของราคาเหรียญดังกล่าวนั้น ปรากฏว่าในช่วงระยะหลังได้มีการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางเดียวกันกับตลาดตราสารทุนมากกว่าตลาดทองคำ"

แม้ว่าเหรียญดังกล่าวจะพุ่งลงไปแตะระดับต่ำสุดในรอบหลายเดือนในช่วงเดียวกันกับที่ตลาดอื่นๆเป็นขาลง แต่ก็ยังปรากฎการกลับตัวขึ้นมาของตลาดรวดเร็วกว่าทีเกิดขึ้นแก่สินทรัพย์ประเภทอื่นๆอีกด้วย

Image 29.png
การปรับตัวลงของราคาในช่วงวิกฤติที่ผ่านมา

ความไว้ใจที่เพิ่มขึ้นของสถาบันการเงิน

การที่ทาง JPMorgan นั้นออกมากล่าวสรุปในทิศทางดังกล่าวนั้นเป็นสิ่งที่สร้างความสนใจให้แก่ผู้คนในวงการ Cryptyocurrency อย่างมาก เนื่องจากในช่วงก่อนหน้าผู้บริหารของธนาคารดังกล่าวอย่างนาย  Jamie Dimon นั้นได้เคยออกมาแสดงความเห็นว่าเหรียญดังกล่าวมันเป็นแค่เพียงหนึ่งในสิ่งที่มีเอาไว้หลอกเอาเงินนักลงทุนเท่านั้น

นอกจากรายงานดังกล่าวแล้ว ยังได้ปรากฎว่าธนาคารยักษ์ใหญ่ดังกล่าวยังได้เริ่มเปิดให้บริการแก่กลุ่มลูกค้าซึ่งมาจากอุตสาหกรรมคริปโตเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย โดยได้ให้ยบริการดังกล่าวผ่านทางแพลตฟอร์มการซื้อขายแลกเปลี่ยนประจำภูมิภาคอย่าง Coinbase และ Gemini การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้เป็นสัญญาณว่าสถาบันการเงินได้ให้การยอมรับเหรียญดังกล่าวมากขึ้นแล้วนั่นเอง

อย่างไรก็ตามทางธนาคารยังคงยืนยันความเห็นในส่วนที่ว่าสินทรัพย์ประเภทสกุลเงิน Cryptyocurrency นั้นยังคงมีความผันผวนทางราคาเป็นหนึ่งในคุณสมบัติสำคัญของสินทรัพย์ประเภทดังกล่าว เนื่องมากจากการที่เหล่านักลงทุนได้มองว่าสกุลเงิน Cryptyocurrency นั้นเป็นเครื่องมือในการเก็งกำไรมากกว่าที่จะเป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนนั่นเอง

หากสนใจ สามารถสืบค้นเพิ่มเติมได้ที่ Cryptopotato

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ