การลงทุน

ตลาดหมีรอบนี้ จะเป็นครั้งเลวร้ายที่สุดในชีวิตของผม!

Rgpdllmnff4.jpg

Jim Rogers ผู้ร่วมก่อตั้งกองทุนอย่าง Quantum Fund กับ George Soros ได้ออกมาเตือนว่า ตลาดหมีที่แท้จริงกำลังจะมาเยือนแล้ว

Jim Rogers นักลงทุนผู้มากประสบการณ์และผู้ร่วมก่อตั้งกองทุนอย่าง Quantum Fund กับ George Soros ได้ออกมาเตือนว่า ตลาดหมีที่แท้จริงกำลังจะมาเยือนแล้ว

มองตลาดหมีรอบนี้

เรื่องนี้นักลงทุนที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมาหลายสมรภูมิได้ออกมาเตือนว่า ตลาดหมีครั้งนี้จะเป็นตลาดหมีที่เลวร้ายที่สุดในช่วงชีวิตของเขา คาดว่าจะมีหุ้นหลายตัวที่ปรับตัวลดลงมากถึง 90 % และเขามองว่า นักลงทุนหลายคนจะต้องสูญเงินตรงนี้ไปจำนวนมากอย่างแน่นอน

26h317 Umym 1024x640.jpg

เขาได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับอนาคตของตลาดทุนที่มีแนวโน้มเข้าสู่ภาวะหมีเอาไว้กับทางสำนักข่าว Kitco News ในช่วงที่ผ่านมา โดยเขาได้อ้างว่า ตอนนี้พวกเรากำลังเจอกับตลาดภาวะหมี และคาดว่าจะเป็นตลาดภาวะหมีที่เลวร้ายที่สุดในช่วงชีวิตของเขา แม้ว่าช่วงวิกฤตเศรษฐกิจปี 2008 จะเป็นปีที่เจอปัญหาภาวะหนี้สินเรื้อรังจำนวนมาก แต่ก็มีหลายประเทศที่เจอปัญหาหนี้สินแบบเดียวกัน และคาดว่าตลาดหมีครั้งต่อไปจะเป็นช่วงที่เลวร้ายที่สุด

ก่อหนี้สินเอาไว้เยอะมาก

เขากล่าวอีกว่าตอนนี้ประเทศสหรัฐอเมริกาได้ก่อหนี้สินเอาไว้จำนวนมากมานับตั้งแต่ปี 2009 เห็นได้จากประเทศญี่ปุ่นที่ไม่ได้สนในเรื่องหนี้สินจำนวนมาก อีกทั้งยังมีหลาย ๆ ประเทศเริ่มก่อหนี้สินเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ มันเป็นเวลา 13 ปีมาแล้วที่พวกเราเจอกับปัญหาใหญ่ และคราวนี้จะเป็นปัญหาครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศสหรัฐอเมริกา

ในส่วนมุมมองเรื่องของการที่ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐได้ ชี้ว่าตอนนี้อิทธิพลของค่าเงินดอลลาร์สหรัฐเริ่มด้อยค่าลงอย่างต่อเนื่องจากการที่สงครามระหว่างประเทศรัสเซียกับยูเครนยังคงดำเนินแบบนี้ต่อไปเรื่อย ๆ อีกทั้งยังมีหลายประเทศที่ยังคงพึ่งพาการใช้ดอลลาร์สหรัฐฯ เป็นตัวขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจด้วยแล้ว คาดว่าหลายประเทศอาจประสบปัญหาในเรื่องของเศรษฐกิจอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด