การลงทุน

พิธีกรชื่อดังแนะ เลี่ยงลงทุนคริปโตในเวลานี้ไปก่อน

103875926 Cramer Jim 264 Wht Rgb 1.jpg

Jim Cramer นักจัดรายการชื่อดังอย่าง Mad Money ได้ให้คำแนะนำกับนักลงทุนว่า หลีกเลี่ยงการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่

Jim Cramer นักจัดรายการชื่อดังอย่าง Mad Money ได้ให้คำแนะนำกับนักลงทุนว่า หลีกเลี่ยงการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่

อย่าเพิ่งลงทุนคริปโตในเวลานี้

นอกจากเขาจะแนะนำให้หลีกเลี่ยงลงทุนในเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่แล้ว ยังรวมไปถึงสินทรัพย์ที่มีลักษณะของการเก็งกำไรด้วย โดยเขาได้ให้คำแนะนำกับนักลงทุนที่กำลังลงทุนในตลาดอยู่ในเวลานี้ อีกทั้งเขายังได้แนะนำให้นักลงทุนจะต้องมาดูสถานการณ์ของธนาคารกลางสหรัฐที่ยังคงต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อที่เป็นอยู่ในเวลานี้

ในเรื่องของธนาคารกลางสหรัฐอเมริกาหรือ FED นั้น เขามองว่า ประธานธนาคารกลางสหรัฐพยายามบอกพวกเราว่า จะต้องหยุดทำเรื่องงี่เง่ากับเงินของพวกเราเอง ส่วนหนึ่งมาจากการที่ธนาคารกลางสหรัฐได้ต่อสู้กับเงินเฟ้อจนทำให้ประเทศได้รับผลกระทบจากความเสียหายที่เกิดขึ้นไม่มากก็น้อย

9pcv2mb65y8 1 1024x683.jpg

เขามองว่า ตอนนี้ธนาคารกลางสหรัฐอเมริกากำลังเจอกับความเจ็บปวดจนกว่าธนาคารจะเลิกหยุดวางเดิมพันกับเส้นทางที่กำลังดำเนินอยู่ เช่นกันเขาเองก็ระบุว่า ตัวเขาก็ได้รับผลกระทบจากการลงทุนในช่วงเวลานี้เหมือนกัน โดยเขาแนะนำว่า นักลงทุนจะต้องขายสินทรัพย์ที่เก็งกำไรออกไปก่อน รวมไปถึงสินทรัพย์ประเภทเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ด้วย หรือหุ้นบางตัวที่มีกระแสร้อนแรงอยู่ในเวลานี้

ชม FED รับมือเงินเฟ้อได้ดี

ที่ผ่านมาเขาได้ทำการทวีตข้อความผ่านทาง Twitter เอาไว้ว่า ธนาคารกลางสหรัฐกำลังบอกให้ประชาชนทำการขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ออกไปก่อน รวมไปถึงเลิกลงทุนในตลาด NFT กับซื้อหุ้น IPO ในเวลานี้ รวมไปถึงสินทรัพย์ประเภท SPAC ด้วย

เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาเขาได้ชมธนาคารกลางสหรัฐอเมริกาว่า สามารถต่อสู้กับเงินเฟ้อได้ดี และคาดว่าราคาบิทคอยน์ในเวลานั้นจะมีการปรับตัวลดลงอยู่ที่ $12,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '8 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 3 พฤษภาคม 67
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
ก.ล.ต. รายงานสรุปภาวะตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลรายสัปดาห์ 3/05/24