Events

พิธีกรการเงินชื่อดังแนะนักลงทุนคริปโต ใส่เกียร์ R ถอยหนีออกมาได้แล้ว

Medium Image 79015887.jpg

พิธีกรการเงินชื่อดังในรายการ Mad Money แนะนักลงทุนเตรียมปรับเกียร์ R หลังจากที่เห็นสถานการณ์เศรษฐกิจโลกที่ไม่ค่อยสู้ดีนัก

Jim Cramer ผู้ดำเนินรายการ Mad Money ล่าสุดได้ออกมากลับลำเปลี่ยนความคิดแล้ว โดยเขาได้ขอให้นักลงทุนสายคริปโตเคอร์เรนซี่ขายทำกำไรออกมาจากพอร์ตการลงทุน

พิธีกรการเงินชื่อดังกลับลำหลังจากเห็นสถานการณ์ที่ไม่ค่อยดีนัก

เขากล่าวว่า เขาอยากให้นักลงทุนคริปโตทั้งหลายไม่ต้องกลัวว่าจะขายขาดทุน ตอนนี้เขาไม่อยากให้นักลงทุนต้องเสียเงินไปกับการลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี่มากกว่านี้อีกแล้ว

ผู้ดำเนินการรายการ Mad Money ซึ่งเป็นรายการสไตล์วิเคราะห์การเงินแบบขวานผ่าซากและเข้มข้นนั้น ได้ออกมาเตือนนักลงทุนที่ยังถือเหรียญคริปโตอยู่ว่า หากตอนนี้คริปโตมีโอกาสทำกำไรได้ ก็ควรจะรีบขายออกไปเสีย

N  Bnvq W18 1024x683.jpg

แม้เขารู้ว่า นักลงทุนไม่อยากได้ยินคำพูดแบบนี้ แต่เขาคิดว่า เวลานี้ถือเป็นการอ้อนวอนนักลงทุนสักครั้งหนึ่ง เนื่องจากสถานการณ์เวลานี้ได้เปลี่ยนไปแล้ว เขาจึงเตือนให้นักลงทุนที่ไม่อยากขาดทุนนั้น ขายคริปโตออกไปก่อนและค่อยดูสถานการณ์ในระยะยาวอีกที เนื่องจากสถานการณ์โลกโดยเฉพาะในประเทศจีนนั้น กำลังเจอกับวิกฤตบริษัท Evergrande ที่อาจลุกลามกลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว

ชี้ปัญหาหลัก ๆ มาจากประเทศจีน

ปัญหาบริษัท Evergrande บริษัทยักษ์ใหญ่ระดับต้น ๆ ของโลกที่อยู่ในประเทศจีนนั้น เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผู้ดำเนินรายการได้ออกมาเตือนนักลงทุนกลางรายการ เช่นเดียวกันบริษัท Evergrande ยังดำเนินกิจการอื่น ๆ อย่างเช่นบริการทางด้านสาธารณสุขและรถยนต์ไฟฟ้า ตอนนี้บริษัทเจอกับปัญหาหนี้สินจำนวนมาก

เขากล่าวต่อว่า ไม่ว่าจะยังไงสุดท้ายการถือเหรียญคริปโตมักจะต้องพึ่งพาแรงซื้อขายของมวลชนและเขาไม่อยากให้ใครเจอกับเหตุการณ์เลวร้ายหากหลายฝ่ายยังคงวิตกกังวลกับปัญหา Evergrandes ที่อาจลุกลามเป็นวิกฤตเศรษฐกิจโลก

ที่ผ่านมาเขาเคยแนะนำให้นักลงทุนควรมีเหรียญคริปโตในพอร์ตการลงทุนประมาณ 5 % และเคยกล่าวว่า เขาขายเหรียญบิทคอยน์และหันมาถือเหรียญ ethereum แทน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง