🇺🇸 United States

ประธาน Fed เตือน! สหรัฐกำลังมีปัญหากับ 'หนี้สาธารณะ' ที่เพิ่มขึ้น

ประธาน ธ.กลางสหรัฐ เตือน! สหรัฐเดินอยู่บนความ 'ไม่มั่นคงทางการคลัง'

Jerome Powell ประธาน ธ.กลางสหรัฐ เตือน! สหรัฐเดินอยู่บนความ 'ไม่มั่นคงทางการคลัง' จากหนี้สินสาธารณะที่เพิ่มขึ้น

เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ Jerome Powell ประธานธนาคารกลางสหรัฐ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ในรายการ 60 Minutes โดยกล่าวเผยว่าขณะนี้สหรัฐประสบปัญหาความไม่มั่นคงทางการคลัง จากหนี้สินสาธารณะที่เพิ่มขึ้นเร็วกว่าการเติบโตของเศรษฐกิจโดยรวม

ในรายการ Powell เผยว่ามันช้าไปแล้วที่เหล่าเจ้าหน้าที่ทางการของสหรัฐ ที่ได้รับเลือกตั้งมาจะต้องมาะพูดคุยกันอย่างจริงจัง เกี่ยวกับแผนการลดระดับหนี้สินในระบบเศรษฐกิจในปัจจุบัน

เรียกได้ว่าความเห็นของ Powell ในครั้งนี้ได้เหมือนจะเป็นสัญญาณเตือนเกี่ยวกับปัญหาเงินเฟ้อที่ยังไม่สามารถทำให้ลดลงได้ อย่างที่เกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเมื่อ Fed ได้ประกาศจะคงอัตราดอกเบี้ยเอาไว้ที่ 5.25%-5.50% และยืนยันอีกว่าจะยังไม่มีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงจนกว่าจะถึงเดือนมีนาคมแน่นอน ซึ่งทั้งสองเหตุการณ์นี้เองที่เป็นส่วนทำให้ Bitcoin ทำราคาลดลง

ยังไม่พร้อมลดดอกเบี้ย!

โดยในรายการ Powell ได้อธิบายว่าสาเหตุที่ Fed ยังไม่พร้อมพิจารณาปรับลดอัตราดอกเบี้ย เนื่องจากยังรอสัญญาณการฟื้นตัวที่ของเศรษฐกิจที่ชัดเจนมากขึ้นกว่านี้ จึงทำให้ยังไม่มีกำหนดที่ชัดเจน ถึงแม้จะมีความเห็นตรงกันว่าจะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้

อย่างไรก็ตาม เขายังคงเชื่อว่าอัตราเงินเฟ้อจะค่อยๆลดลงในช่วงครึ่งปีแรกของ 2024 ซึ่งอาจเปิดโอกาสให้ Fed พิจารณาปรับลดอัตราดอกเบี้ยอีกครั้ง ในการประชุมเดือนมีนาคมที่

ที่มา: Cointelegaph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด
อัยการยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้เพิ่มโทษจำคุก อดีตซีอีโอ Binance เป็น 36 เดือน