กฎหมาย และประกาศ

ประธานธนาคาร FED ย้ำชัด ไม่มีแนวคิดแบนคริปโตแต่อย่างใด

L7 G I5 Tc F6 Fhtb A3 Jvj K2 Kearzu.jpg

ประธานธนาคาร FED ออกมาพูดถึงมุมมองทัศนคติหลาอย่างไม่ว่าจะเป็น เงินดอลลาร์ดิจิทัล รวมไปถึงการร่างกฎหมายคริปโตเวลานี้

Jerome Powell ประธานธนาคารกลางของสหรัฐหรือ FED ได้ออกมายืนยันว่า เขาไม่มีแนวคิดที่จะแบนหรือจำกัดการใช้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่แต่อย่างใด

ประธานธนาคาร FED ชี้ หากดอลลาร์ดิจิทัลเกิดขึ้น เหรียญคริปโตคงไม่มีความสำคัญ

เช่นกันเขาได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องของการร่างกฎหมายไม่ว่าจะเป็นทั้งเรื่องของคริปโตเคอร์เรนซี่, stablecoins และการร่างธนาคารสกุลเงินดิจิทัลหรือ CBDC ระหว่างการประชุมที่ผ่านมา รวมไปถึงการรับมือกับการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

โดยในที่ประชุมนั้น ทางด้าน Ted Budd สมาชิกรัฐสภาจากนอร์ดแคลิฟอเนียได้กล่าวกับทางประธาน FED ว่า ทางประธาน FED อยากจะพูดถึงสถานการณ์การร่างธนาคาร CBDC กับผลกระทบเกี่ยวกับเหรียญ stablecoins และเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ชนิดอื่น ๆ ยังไงบ้าง

Vbcvcwuyvym 1 1024x742.jpg

Jerome Powell ได้ตอบกลับเรื่องนี้ว่า เอาจริง ๆ หากว่าประเทศสหรัฐมีการทำเหรียญสกุลเงินดอลลาร์ดิจิทัลขึ้นมาได้จริง ก็คงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องให้ความสำคัญกับเหรียญ stablecoins กับเหรียญคริปโตชนิดอื่น ๆ

ย้ำไม่มีแนวคิดแบนคริปโตแต่อย่างใด

ทางด้าน Ted Budd ได้ถามต่อไปว่า แล้วทางประธาน Fed คิดอย่างไรกับการวางนโยบายในการกีดกันหรือจำกัดการใช้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ที่เห็นได้จากประเทศจีน

ประธาน FED ได้ตอบเรื่องนี้อย่างไม่ลังเลว่า กลับไปดูคำตอบเมื่อกี้ใหม่อีกครั้ง และกล่าวเสริมว่า จะต้องเอาคำว่าเหรียญคริปโตออกไปจากความคิดก่อน

คำตอบแบบนี้ทำให้ทางสภาผู้แทนราษฎรเชื่อว่า ทางด้านประธาน FED ยังเอาแน่เอานอนไม่ได้ว่า จะทำการแบนเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ดีหรือไม่อย่างไร ทำให้เขาตั้งถามย้ำอีกครั้งว่า แล้วตกลงประธาน FED จะทำการแบนเหรียญคริปโตหรือไม่

และก็ชัดเจนว่า ประธาน FED ได้ตอบว่า ไม่มีแนวคิดที่จะแบนเหรียญคริปโตแต่อย่างใด ในส่วนของเหรียญ stablecoin นั้น ประธาน FED มองว่า มันเหมือนกับเงินฝากธนาคาร แต่บางครั้งมันก็อยู่นอกเหนือการควบคุมดูแล จึงมีความจำเป็นที่จะต้องหาทางควบคุมให้อยู่ในกรอบเดียวกัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด