ข่าว Bitcoin

อาจารย์การเงินชี้ คนรุ่นใหม่มองบิทคอยน์คือทองคำแล้ว

Tl9npbm0khy.jpg

อาจารย์การเงินมองอนาคตของบิทคอยน์เอาไว้อย่างน่าสนใจ

Jeremy Siegel อาจารย์ทางด้านการเงินจาก Wharton School ของมหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนียได้ออกมาเตือนเกี่ยวกับเรื่องของสถานการณ์ภาวะเงินเฟ้อในเวลานี้ รวมไปถึงการที่ทางธนาคารกลางของประเทศสหรัฐอเมริกาหรือ FED อาจมีการปรับอัตราดอกเบี้ยมากกว่าที่ประมาณการเอาไว้

อาจารย์การเงินมองบิทคอยน์

เช่นเดียวกันเขาเชื่อว่า เหรียญบิทคอยน์เป็นทองคำในสายตาของคนรุ่นใหม่ในเวลานี้ โดยเขาได้แชร์มุมมองเกี่ยวกับสถานการณ์ตลาดทุนภาพรวมเอาไว้กับทางสำนักข่าว CNBC ในช่วงที่ผ่านมา โดย Jeremy Siegel เป็นอาจารย์ที่ให้ความสำคัญกับการวิจัยทางด้านประชากรศาสตร์, ตลาดทุน, สินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนระยะยาวและเศรษฐศาสตร์มหภาค

Gogwoet3mkm 4 1024x683.jpg

เขาได้ถูกถามเกี่ยวกับเรื่องของการลงทุนในทองคำกับตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ว่า เป็นการลงทุนที่ดีในเวลานี้หรือไม่ สำหรับทองคำแล้ว เขามองว่าตอนนี้ทองคำเป็นตลาดที่น่าผิดหวัง เพราะตอนนี้คนรุ่นใหม่เริ่มมองเห็นบิทคอยน์เข้ามาแทนที่ทองคำในเวลานี้

เขามองว่า บิทคอยน์เป็นการลงทุนที่อาจจะเอาชนะภาวะเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้นได้ในเวลานี้ จึงเป็นเหตุผลที่ทำไมคนรุ่นใหม่ถึงหันมาลงทุนในบิทคอยน์มากขึ้น ในส่วนของเหรียญดิจิทัลนั้นก็เป็นทองคำในสายตาของคนรุ่นใหม่ด้วยเช่นกัน

ชี้ภาวะเงินเฟ้อเป็นเรื่องน่ากังวล

เมื่อเทียบกับคนยุคเก่าประมาณรุ่น 70 นั้น ช่วงนั้นพวกเขาเองก็เจอกับภาวะเงินเฟ้อและราคาทองคำพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่ในยุคนี้เขาเชื่อว่า มันไม่น่าจะเป็นอย่างนั้น

ในส่วนของตลาดสินค้าโภคภัณฑ์นั้น เขาเชื่อว่าตอนนี้นักลงทุนยังคงให้ความสำคัญกับตลาดทุนนี้อยู่ และตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ยังคงเป็นตลาดที่มีอิทธิพลต่อโลกอยู่ แม้ว่าตลาดนี้จะมีความอ่อนไหวมากแค่ไหนก็ตาม

สุดท้ายอาจารย์ได้พูดถึงภาวะเงินเฟ้อเอาไว้ว่า เวลานี้เป็นเรื่องที่น่ากังวลมาก เพราะที่ผ่านมาเขาได้เคยเตือนเรื่องภาวะเงินเฟ้อเอาไว้นานมาแล้วว่า มันจะยิ่งน่ากังวลมากขึ้นเรื่อย ๆ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ