การลงทุน

นักลงทุนชื่อดังชี้! ซื้อคริปโตได้เมื่อ FED เลิกขึ้นดอกเบี้ย

V Z2 I4 Nprbzcttdjea L534 Yooma.jpg

Jeffrey Gundlach มหาเศรษฐีและนักลงทุนผู้ได้ฉายาว่าเป็นราชาพันธบัตร ได้ออกมาแชร์มุมมองเกี่ยวกับการซื้อเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เอาไว้อย่างน่าสนใจ

Jeffrey Gundlach มหาเศรษฐีและนักลงทุนผู้ได้ฉายาว่าเป็นราชาพันธบัตร ได้ออกมาแชร์มุมมองเกี่ยวกับการซื้อเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เอาไว้อย่างน่าสนใจ

แนวทางการซื้อคริปโต

เขาได้แชร์มุมมองว่า ควรที่จะซื้อบิทคอยน์เมื่อไร โดยเขามองว่า จะต้องมาดูทิศทางการดำเนินการของธนาคารกลางของประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นสำคัญ เมื่อไรก็ตามที่เริ่มมีความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะเงินฝืดเพิ่มสูงขึ้น นั่นก็หมายความว่าตลาดหุ้นเริ่มเข้าสู่ภาวะหมีแล้ว

Nhrm1u4gd a 7 1024x628.jpg

เขาได้ให้สัมภาษณ์เรื่องนี้เอาไว้ผ่านทางสำนักข่าว CNBC เมื่อเขาถูกถามว่า มันถึงเวลาที่จะต้องซื้อเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ในเวลานี้แล้วหรือยัง เขาตอบว่ายังไม่ควรที่จะซื้อในเวลานี้ เขาเน้นย้ำว่าพื้นที่คริปโตเคอร์เรนซี่จะเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้งหากว่าธนาคารกลางของประเทศสหรัฐอเมริกาได้ทำการปรับเปลี่ยนนโยบายจากการขึ้นอัตราดอกเบี้ยและเริ่มให้นโยบายเสรีทางด้านการเงินอย่างจริงจัง โดยเขามองว่า การทำแบบนี้ของธนาคารกลางสหรัฐอเมริกาทำให้คนส่วนใหญ่รู้สึกหวาดกลัวว่า เศรษฐกิจจะเข้าสู่ภาวะถดถอย

เตรียมรับแรงกระแทก

เช่นเดียวกันซีอีโอของบริษัท Doubleline ได้ตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับความเสี่ยงที่ประเทศจะเข้าสู่ภาวะเงินฝืดแทนเรื่องของเงินเฟ้อ เขามองว่าเงินฝืดเป็นภัยคุกคามสำคัญที่จะทำให้เศรษฐกิจและตลาดของประเทศสหรัฐอเมริกาอย่างรุนแรง หากเป็นอย่างนั้นจริง เขาแนะนำว่านักลงทุนจะต้องเตรียมรับแรงกระแทกจากการที่ตลาดหุ้นเริ่มเข้าสู่ภาวะหมีอย่างจริงจังแล้ว และเขาคาดการณ์ว่า ดัชนี S&P 500 มีแนวโน้มที่จะปรับตัวลดลง 20 เปอร์เซ็นต์ในช่วงกลางเดือนตุลาคมที่จะมาถึงนี้

ความเสี่ยงจากภาวะเงินฝืดนี้ ทำให้เขามองว่า นักลงทุนควรที่จะหันมาลงทุนกับพันธบัตรสหรัฐอเมริกาในระยะยาวเพื่อรองรับแรงกระแทกจากวิกฤตเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นในอนาคต

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง