General

JD.com ร่วมทดสอบหยวนดิจิทัล พร้อมจ่ายเงินพนักงานเป็น DC/EP

Jd.com .jpeg.jpg

JD Technology เป็นหนึ่งในบริษัทที่ได้ร่วมพัฒนาหยวนดิจิทัลหรือ DC/EP ของจีน ได้สอบนำ DC/EP ไปใช้งานในหลายแขนงแล้ว

บริษัท JD.com ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มขายของออนไลน์ชื่อดังของจีนได้ตกลงใช้ DC/EP หรือหยวนดิจิทัลของจีนในการจ่ายเงินพนักงานนับตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมาแล้ว

จ่ายเงินเดือนพนักงานเป็นหยวนดิจิทัล

รายงานเมื่อวันที่ 25 เม.ย. 2021 ที่ผ่านมาเผยว่าบริษัท JD Technology นั้นได้เข้าร่วมพัฒนาโปรเจค DC/EP ของจีน อ้างอิงจากประกาศของ JD เผยว่าผู้ใช้งานที่มี DC/EP สามารถนำมาใช้ซื้อขายสิค้าบนแพลตฟอร์ม JD ได้ด้วย

ทางบริษัท JD ได้ช่วยพัฒนาโปรเจค DC/EP โดยได้นำเสนอเทคโนโลยีให้กับการทดสอบโปรเจคนี้ที่เขตซูโจว, ปักกิ่งและเฉิงตู และเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาบริษัท JD ก็ได้เริ่มจ่ายเงินเดือนเป็นหยวนดิจิทัลให้กับพนักงานกลุ่มหนึ่งแล้ว

ทำธุรกรรมด้วยหยวนดิจิทัล

นอกจากนี้บริษัท JD ยังเผยว่าได้ทดสอบนำหยวนดิจิทัลไปทำธุรกรรมระหว่างภาธุรกิจกับธุรกิจด้วยเช่นกัน และนำไปใช้งานกับการชำระเงินต่างธนาคารด้วย

เช่น ในภาคธุรกิจบริษัท JD  ได้ทดสอบใช้หยวนดิจิทัลกับ Unis Electronic Business และ Chongqing Xin Ririshun Electric Sales เป็นบริษัทภายใต้ภายใต้ Haier ยักษ์ใหญ่ด้านเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน และนำมาใช้ชำระบัญชีระหว่างธนาคารต่าง ๆ เช่น Bank of Communications ของ JD Retail ทำธุรกรรมไปยังบัญชี Unis Electronic Business ของ Bank of China ซึ่งมีบัญชีสำหรับ DC/EP โดยเฉพาะ

ถือว่าเป็นความเคลื่อนไหวที่สำคัญมาก ๆ ต่อการพัฒนาโปเจคดิจิทัลของจีนที่ได้มีบริษัทยักษ์ใหญ่เช่นนี้ร่วมพัฒนา การใช้งานหยวนดิจิทัลในอนาคตหากรัฐบาลได้ทดลองเสร็จสิ้นน่าจะมีขอบเขตการใช้งานที่กว้างกว่าเดิม

source: jdcorporateblog

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS